หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สวัสดี กต.542

ให้นักศึกษาตอบคำถามดังนี้. หาตัวอย่างการตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย มา3วัตถุประสงค์ และการตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสารมาอีก3 วัตถุประสงค์ โดยหาจากในInternet. พร้อมบอกแหล่งที่มาของวัตถุประสงค์นั้นว่ามาจากแหล่งใดหรือของบริษัทใด ส่งงานภายในวันนี้ สัปดาห์หน้าเริ่มเรียน 12.15 น.

23 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    1ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม
    2ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    3กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    ทั้งหมดมาจากhttp://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    3เพื่อให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    ทั้งหมดมาจาก http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นาย เมธาวิน เวียงพลละออม เลขที่ 26 กต 542

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    การเน้นยอดขาย
    1.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    3. โครงการตลาดนำการพัฒนาระบบ 3Ps เพื่อลดปัญหาช่องว่างการกระจายรายได้ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10
    แหล่งที่มา กระทรวงอุตสาหกรรม

    การสื่อสาร
    1เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มาทั้งหมดของวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นายเคนนี่ คอร์พุส กต 542 เลขที่ 4

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    1ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม
    2ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    3กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    ทั้งหมดมาจากhttp://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm

    การสื่อสาร
    1เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มาทั้งหมดของวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html


    นายศรัณย์ มิกาศ กต.542 เลขที่ 52

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    1. กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    ทั้งหมดมาจากhttp://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    3เพื่อให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    ทั้งหมดมาจาก http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-
    3.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน
    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎

    นาย ปฐมพงษ์ หย่องก๊ก กต.542 เลขที่ 18

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    แนวคิดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของหน่วยงานขายแบ่งได้เป็น 2 แนวคิด

    1.แนวคิดแบบเก่า แนวคิดนี้พนักงานขายมุ่งไปสู่การขาย ขาย และขาย โดยมุ่งที่ยอดขายและกำไรสูงที่สุดโดยอาศัยกลยุทธ์ต่างๆ ทางการตลาด

    2.แนวคิดใหม่ พนักงานขายจะมุ่งสู่การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า นั่นคือ รู้วิธีการในการวินิจฉัยปัญหาของลูกค้าและนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสม พนักงานขายจะร่วมมือกับลูกค้าเสมือนหนึ่งเป็นหุ้นส่วนเพื่อการสร้างกำไร (Partners for profit)

    http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm


    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น

    2เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    3เพื่อให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่

    ทั้งหมดมาจาก http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นายพิเชษฐ์ แก้วจันทร์ กต.542 เลขที่49

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    การเน้นยอดขาย
    1.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    3. โครงการตลาดนำการพัฒนาระบบ 3Ps เพื่อลดปัญหาช่องว่างการกระจายรายได้ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10
    แหล่งที่มา กระทรวงอุตสาหกรรม

    การสื่อสาร
    1เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มาทั้งหมดของวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นายณัฐพงศ์ สงวนทรัพย์ กต.542 เลขที่ 9

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    การเน้นยอดขาย
    1.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    3. โครงการตลาดนำการพัฒนาระบบ 3Ps เพื่อลดปัญหาช่องว่างการกระจายรายได้ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10
    แหล่งที่มา กระทรวงอุตสาหกรรม

    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    3เพื่อให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    ทั้งหมดมาจาก http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-
    3.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน
    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎


    นายธนารักษ์ สร้อยปอด การตลาด 542 เลขที่ 13

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    1. การตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย

    ความยินดี 3 ประการ

    จากความเชื่อในคุณค่าของแต่ละบุคคล ฮอนด้าเชื่อว่าแต่ละคนที่ทำงานกับเรา หรือได้เข้ามาสัมผัสกับเราไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือผ่านทางผลิตภัณฑ์ควรได้รับการแบ่งปันความรู้สึกยินดีกับสิ่งที่ได้ประสบ ซึ่งความรู้สึกนี้จะแสดงออกในรูปของ "ความยินดี 3 ประการ"

    เป้าหมายของเรา ก็คือ การสร้างความยินดีผ่านทางธุรกิจของเรา : สำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา (ความยินดีที่ได้ซื้อ) ,สำหรับผู้ขายผลิตภัณฑ์หรือผู้ให้บริการแก่ลูกค้าของเรา (ความยินดีที่ได้ขาย) และสำหรับผู้ที่มีส่วนสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของเรา (ความยินดีในการสร้างสรรค์)

    การดำเนินธุรกิจของเราจะต้องมุ่งที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของความยิน 3 ประการนี้ ซึ่งจะรวมไปถึงความไว้วางใจของสังคมและผู้ถือหุ้น เชื่อกันว่าที่ฮอนด้าสามารถดำรงอยู่ในสังคมได้ เนื่องจากการตระหนักและเห็นคุณค่าของ "ความยินดี 3 ประการ "ที่ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมของเรา

    ความยินดีที่ได้ซื้อ

    เกิดจากการที่ได้มอบผลิตภัณฑ์หรือได้ให้การบริการที่เหนือความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าแต่ละราย ความยินดีที่ได้ซื้อมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ไปสู่การขายและการให้บริการ ความยินดีที่ได้ขายและความยินดีในการสร้างสรรค์จะไม่เกิดหากขาดความพึงพอใจของลูกค้า

    ความยินดีที่ได้ขาย เกิดขึ้นเมื่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขายผลิตภัณฑ์หรือการให้บริการของฮอนด้าได้พัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยมีพื้นฐานของความไว้วางใจร่วมกันจากความสัมพันธ์นี้เองที่ทำให้พนักงานของฮอนด้า ผู้แทนจำหน่ายและผู้จัดส่งสินค้าเกิดความภาคภูมิใจในการเสนอผลิตภัณฑ์หรือการบริการของฮอนด้าต่อลูกค้า

    ความยินดีในการสร้างสรรค์

    เกิดขึ้นเพื่อพนักงานของฮอนด้า และผู้จัดส่งวัตถุดิบซึ่งเกี่ยวข้องกับการออกแบบ การพัฒนา วิศวกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าได้ตระหนักถึงความรู้สึกยินดีของลูกค้า และผู้แทนจำหน่าย ซึ่งแต่เดิมเราจะรู้จักกันว่า เป็น "ความยินดีในการผลิต "(Joy of Producing) ความยินดีในการสร้างสรรค์นี้เกิดขึ้นเมื่อผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดีเกินกว่าความคาดหมาย และเราได้รับความภูมิใจที่ทำงานได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

    หลักของความยินดี 3 ประการ คือ การประสบความสำเร็จในการสร้างความยินดีให้กับสังคมโดยรวม ด้วยการสร้างความยินดีที่ได้ซื้อ ความยินดีที่ได้ขาย และความยินดีในการสร้างสรรค์

    เนื่องจากธุรกิจของฮอนด้า คือ การเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายต่อลูกค้า จึงมีผลต่อสังคมในหลายๆ ด้าน ซึ่งบางสิ่งก็จะมีผลในทางบวก เช่น การมอบความสามารถในการเคลื่อนที่ได้แก่บุคคลความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า และการที่ฮอนด้าได้สร้างโอกาสในการจ้างงานอย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่าผลิตภัณฑ์และกิจกรรมต่าง ๆ ของเรามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่นในหลาย ๆ ด้านอีกด้วย

    เพื่อที่จะได้รับความไว้วางใจจากสังคม จึงจำเป็นที่จะต้องเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และการให้บริการอันเป็นที่ต้องการของสังคมในขณะเดียวกันก็จะต้องทำให้ความไม่พึงประสงค์หรือผลกระทบในทางลบที่มีต่อสังคมเกิดขึ้นน้อยที่สุด

    เราเชื่อว่าการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของโลกด้วยความยินดีทั้ง 3 ประการนี้ อย่างจริงใจจะสร้างความยินดีให้กับสังคม และจะทำให้สังคมเกิดความยินดีและต้องการให้ฮอนด้าดำเนินธุรกิจต่อไป

    ที่มา บริษัทฮอนด้า

    2. วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร

    1. เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคทดลองซื้อ (และซื้อซ้ำ) ผลิตภัณฑ์ใหม่ (To persuande consumers to try (and rebuy) a new product.)
    2. เพื่อจูงใจผู้บริโภคให้คงใช้ตราผลิตภัณฑ์ของบริษัทต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง (To convince consumers to stay with a brand.)
    3. เพื่อเพิ่มการซื้อและการใช้ผลิตภัณฑ์มากขึ้น (To increase product purchase and usage)

    ที่มา http://free4marketingad.blogspot.com/2012/02/blog-post_6842.html

    นางสาว สายน้ำผึ้ง สุขท่ากอ เลขที่ 33 กต.542

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    ตัวอย่างการตั้งวัตถุประสงค์ของหน่วยงานขายที่เน้นยอดขาย
    1.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    2.ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร (Providing ample contribution to profit)
    3.กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    ที่มาwww.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/.../U921-1.htm‎

    ตัวอย่างวัตถุประสงค์ของการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง ที่เน้นการสื่อสาร
    1.เพื่อแจ้งข่าวสารให้ทราบ (To inform) คือ การที่ผู้ผลิตรายการต้องการจะบอก แจ้ง หรือชี้แจงข้อมูล เรื่องราวข่าวสารเพื่อให้ผู้ฟังทราบ
    2.เพื่อให้การศึกษา (To Educate) คือ การให้ข้อมูลความรู้ในเชิงวิชาการด้วยการใช้ภาษาที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจของผู้ฟัง
    3.เพื่อการชักจูงใจ หรือเสนอแนะ (To persuade) คือการทำหน้าที่ในการชักจูงผู้ฟังเพื่อให้เกิดการคล้อยตาม หรือทำตามข้อเสนอแนะนั้นๆ
    ที่มาwww.ittd.mju.ac.th/domwit_radio/l2.html

    น.ส. วาสนา พรหมเจริญ เลขที่29 สาขา การตลาด 542

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    ตัวอย่างการตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    ตอบ 1.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    2.ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร (Providing ample contribution to profit)
    3.กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    คือ ความพยายามให้ได้มาซึ่งยอดขายที่ปรารถนาเพื่อให้ได้มาซึ่งผลกำไรในอัตราที่น่าพอใจและความเจริญก้าวหน้าที่ต้องการ
    ที่มา: http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9
    /Subm2/U921-1.htm

    ตัวอย่างการตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    ตอบ 1.เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป
    2. เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)
    3. เพื่อเตือนความทรงจำ (to remind) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    ที่มา: http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นางสาวนฤมล แก้วเกลี้ยง เลขที่15

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย

    1. การส่งเสริมการขายเป็นการให้สิ่งจูงใจพิเศษเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อ (Extra Incentive to Buy) เช่น คูปอง ของแถม การชิงโชค การแลกซื้อ เป็นต้น

    2. การส่งเสริมการขายเป็นเครื่องมือกระตุ้น (Acceleration Tool) กิจกรรมการส่งเสริม
    การขายมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อจำนวนมากขึ้น และสามารถตัดสินใจซื้อ
    ได้ในเวลาทันทีทันใด

    3. การส่งเสริมการขายใช้ในการจูงใจกลุ่มต่างๆ 3 กลุ่ม คือ

    3.1 การส่งเสริมการขายที่มุ่งสู่ผู้บริโภค (Consumer Promotion) เป็นการส่งเสริม
    การขายที่มุ่งสู่ผู้บริโภคคนสุดท้าย (Ultimate Consumer) เพื่อจูงใจให้เกิดการซื้อ
    จำนวนมากขึ้น ตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วขึ้น เกิดการทดลองใช้ ถือว่าเป็นการใช้
    กลยุทธ์ดึง(Pull Strategy)

    3.2 การส่งเสริมการขายที่มุ่งสู่คนกลาง (Trade Promotion) เป็นการส่งเสริม
    การขายที่มุ่งสู่พ่อค้าคนกลาง (Middleman) ผู้จัดจำหน่าย (Distributor) หรือผู้ขาย (Dealer) ถือว่าเป็นการใช้กลยุทธ์ผลัก (Push Strategy)

    3.3 การส่งเสริมการขายที่มุ่งสู่พนักงานขาย (Sales-force Promotion) เป็นการ
    ส่งเสริมการขายที่มุ่งสู่พนักงานขาย (Salesman) หรือหน่วยงานขาย (Sales-force) เพื่อให้ใช้ความพยายามในการขายมากขึ้น ถือว่าเป็นการใช้กลยุทธ์ผลัก (Push Strategy)

    ที่มา http://classroom.hu.ac.th/courseware/Marketing/index39.html

    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร

    1เพื่อเตือนความทรงจำ

    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น

    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น

    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นางสาว วิมณฑ์รัตน์ โชติธนิตกุล เลขที่30 กต 542

    ตอบลบ
  12. การเน้นยอดขาย

    1.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎

    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm

    3. โครงการตลาดนำการพัฒนาระบบ 3Ps เพื่อลดปัญหาช่องว่างการกระจายรายได้ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10
    แหล่งที่มา กระทรวงอุตสาหกรรม

    การสื่อสาร
    1เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มาทั้งหมดของวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นางสาว รัตนากร พยุงทรัพย์ กต.542 เลขที่ 28

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์การเน้นยอดขาย
    1.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน
    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    3. โครงการตลาดนำการพัฒนาระบบ 3Ps เพื่อลดปัญหาช่องว่างการกระจายรายได้ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10
    แหล่งที่มา: กระทรวงอุตสาหกรรม

    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มาทั้งหมดของวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นางสาว ตั้งจิต เกริกฤทธิ์ เลขที่ 11 การตลาด 542

    ตอบลบ
  14. วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย

    1)ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม
    2)ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    3)กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    ทั้งหมดมาจากhttp://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm

    การสื่อสาร
    1. เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3. เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มาทั้งหมดของวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    นายศุภสิทธิ์ จันทร์ชมคงทวี กต.542 เลขที่ 31

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์เน้นยอดขาย
    1.เพื่อยอดขายต่อสินค้าหรือบริการและบริษัทอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่ง
    2.เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อสินค้าหรือบริการและบริษัท
    3.เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อสินค้าหรือบริการและบริษัท

    โดย : ผศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ จาก BrandAge

    วัตถุประสงค์เน้นสื่อสาร
    1.เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2.เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของสินค้า
    3.ให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่

    แหล่งที่มา : http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    น.ส.สุพรรษา สมศรี กต.542 เลขที่ 37

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    ตัวอย่างการตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    ตอบ 1.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    2.ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร (Providing ample contribution to profit)
    3.กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    คือ ความพยายามให้ได้มาซึ่งยอดขายที่ปรารถนาเพื่อให้ได้มาซึ่งผลกำไรในอัตราที่น่าพอใจและความเจริญก้าวหน้าที่ต้องการ
    ที่มา: http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9
    /Subm2/U921-1.htm

    ตัวอย่างการตั้งวัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    ตอบ 1.เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป
    2. เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)
    3. เพื่อเตือนความทรงจำ (to remind) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    ที่มา: http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html

    น.ส. สุคนธ์ ทองปรุง กต.542 เลขที่ 35

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    โดยวัตถุประสงค์ทั่วไปของหน่วยงานขายอาจแบ่งได้เป็น 3 ประการ ได้แก่
    1. ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    2. ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร (Providing ample contribution to profit)
    3. กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    ทีมา http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    3เพื่อให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    3.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎
    นางสาว อมราภรณ์ ผุดผ่อง เลขที่39 การตลาด542

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    1ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม
    2ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    3กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    มาจากhttp://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm

    วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    1เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า
    3เพื่อให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    3.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎

    นางสาว กมลชนก สงวนนาม เลขที่1 การตลาด542

    ตอบลบ
  19. 1.วัตถุประสงค์เน้นการขาย
    หน่วยธุรกิจที่เน้นการขายให้ความสำคัญต่อการขายเป็นหลัก
    1.1การใช้เทคนิคการส่งเสริมเพื่อให้บรรลุยอดขายสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้
    1.2แนวคิดเน้นการขายอาจเหมาะกับสถานการณ์ที่หน่วยธุรกิจมีผลิตภัณฑ์เก่าเก็บอยู่ในคลังสินค้า
    1.3อุปสงค์ของผลิตภัณฑ์สูง ซึ่งความเปลี่ยนแปรรสนิยมของผู้บริโภคที่จะทำให้อุปสงค์ลดลงมีผลกระทบเพียงเล็กน้อย
    http://th.m.wikipedia.org/wiki/
    2. กำหนดวัตถุประสงค์ในการสื่อสารทางการตลาด
    ก่อนที่จะทำการสื่อสารควรกำหนดวัตถุประสงค์ในการสื่อสารในการสื่อสารให้ชัดเจนว่า ต้องการผลอะไร โดยเริ่มต้นจาก
    วัตถุประสงค์ทางการตลาด (Marketing Objectives) เช่น
    เพิ่มภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำตลาด
    รักษาความภักดีของกลุ่มเป้าหมาย
    ไม่ให้เปลี่ยนไปซื้อแบรนด์อื่น
    เพิ่มยอดขาย
    เพิ่มส่วนแบ่งตลาด
    แล้วจึงกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารทางการตลาดเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด เช่น
    2.1ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างให้เกิดความรู้จัก และความต้องการซื้อ
    2.2จูงใจให้เห็นความแตกต่างที่โดนใจของแบรนด์ เพื่อสร้างการทดลองซื้อ
    2.3ปรับเปลี่ยนทัศนคติใหม่ที่มีต่อแบรนด์ เพื่อให้เกิดสนใจ และทดลองซื้อ
    2.4ย้ำเตือนความจำ และภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ เพื่อให้เกิดการซื้ออย่างต่อเนื่อง
    http://www.oknation.net/blog/monchai83/2010/12/10/entry-1

    นางสาวทัชชา พิณทอง เลขที่ 48 กต.542

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    1.กำไรที่ได้มาต้องช่วยสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่องค์การ
    2.กระตุ้นให้เกิดการซื้อจำนวนมากขึ้น และสามารถตัดสินใจซื้อ
    ได้ในเวลาทันทีทันใด
    3.ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    ความเจริญก้าวหน้าที่ต้องการ
    1.เพื่อเชิญชวนเพื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    2.เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของสินค้า
    3.ให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    แหล่งที่มา : http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html
    นางสาวกมลทิพย์ ยิ้มแก้ว เลขที่ 02 กต.542

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    1.ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    2.เพื่อยอดขายต่อสินค้าหรือบริการและบริษัทอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่ง
    3.เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อสินค้าหรือบริการและบริษัท
    ความเจริญก้าวหน้าที่ต้องการ
    1.เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น

    2.ให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    3.เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของสินค้า
    อ้างอิง: http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html
    นางสาวดวงนภา เงินสัจจา เลขที่ 54 กต.542

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ7/01/2556

    วัตถุประสงค์ที่เน้นยอดขาย
    1.ปริมาณการขายที่ได้มาต้องนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงพอสมควร
    2.เพื่อยอดขายต่อสินค้าหรือบริการและบริษัทอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่ง
    3.เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อสินค้าหรือบริการและบริษัท
    ความเจริญก้าวหน้าที่ต้องการ
    1.เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น

    2.ให้ข้อมูลเพื่อพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    3.เพื่อเตือนความทรงจำเพื่อพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของสินค้า
    อ้างอิง: http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html
    นางสาวดวงนภา เงินสัจจา เลขที่ 54 กต.542

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ7/02/2556

    การเน้นยอดขาย
    1.วัตถุประสงค์ทางด้านยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด
    ลดราคาแย่งตลาดกัน

    แหล่งที่มา : riped.utcc.ac.th/pitsamorn/files/2013/01/Chapter-9-Pricing.ppt‎
    2.ได้มาซึ่งปริมาณการขายที่เพียงพอและเหมาะสม (Achieving sufficient sales volume)
    แหล่งที่มา : http://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/Unit9/Subm2/U921-1.htm
    3. โครงการตลาดนำการพัฒนาระบบ 3Ps เพื่อลดปัญหาช่องว่างการกระจายรายได้ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10
    แหล่งที่มา กระทรวงอุตสาหกรรม

    การสื่อสาร
    1เพื่อเตือนความทรงจำ
    - เพื่อรักษายอดขายให้คงที่
    - เพื่อรักษาให้ลูกค้ามีความภักดีในตรา
    - เพื่อรักษาตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้อยู่ในความทรงจำของลูกค้า

    2. เพื่อให้ข้อมูล (to inform) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ตลาดเป้าหมายเกิดการรับรู้เกี่ยวกันผลิตภัณฑ์ตราใหม่
    - เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และชั่วโมงการทำงาน
    - เพื่อลดเวลาของพนักงานขายในการตอบปัญหาพื้นฐานทั่วไป

    3.เพื่อเชิญชวน (to persuade) ตัวอย่างเช่น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความชอบในตราที่นำเสนอมากขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น
    - เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีในตรา (brand loyaley)

    ที่มา วัตถุประสงค์ที่เน้นการสื่อสาร
    http://free4marketingad.blogspot.com/2011/10/1-setting-advertising-objectives.html
    นางสาวทิพวดี เสมรอด กต.542 เลขที่ 12

    ตอบลบ