1. มีความจำเป็น เนื่องจากงานทุกงานยอมต้องเกิดจากการกระทำของคนถึงแม้โลกจะมีการพัฒนาอยู่ต่อเนื่องมีเทคโนโลยีต่างๆเกิดขึ้นมากมายแต่ก็ใช้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะตอบโจทย์การทำงานทุกอย่างได้โดยเฉพาะการโน้มน้าวจิตใจของลูกค้าซึ้งเป็นสิ่งสำคัญของพนักงานขายรวมถึงการตอบคำถามของลูกค้าด้วยพนักงานขายย่อมตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีและเข้าถึงความรู้สึกนึกคิดของกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า 2. การเปลื่ยนแปลงของพนักงานขายในอีก5ปีจะมีการเกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีมากขึ้นมีการใช่สือการขายมีการติดต่อกับลูกค้าผ่านทาง Social media มีการรพูดคุยติดต่อกันได้ง่ายโดยไม่ต้องนัดเจอกันตามสถานที่ต่างๆมีเวลาทำงานต่างๆมากขึ้นซึั้งเป็นสิ่งที่จะสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าและสามารถพูดคุยนำเสนอสินค้า รวมถึงตอบคำถามข้อสงสัยต่างๆที่ลูกค้ามี ได้ในทันทีทันใดและทุกที่ทุกเวลา
ข้อที่ 1.การขายโดยพนักงานขายนั้นยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งในอีก 5ปี ข้างหน้า เพราะการใช้พนักงานขายนั้น จะสามารถดึงดูดและสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างดี และผู้บริโภคส่นใหญ่นั้น ในการตัดสินใจซื้อสินค้าใดๆ ก็ตามจะต้องมีการทดลองสินค้า ในการใช้พนักงานขายนั้นจะทำให้ผู้บริโภค ได้สอบถาม พูดคุย และทดลองสินค้า จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจทั้งในตัวสินค้าและการบริการของพนักงานขาย และมีการตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ พนักงานขายจึงยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขายสินค้าเหมือนในปัจจุบัน
ตอบลบข้อที่ 2.บทบาทของพนักงานอาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างคือ การนำเสนอสินค้าผ่าน social network เพื่อให้ผู้บริโภคที่สนใจสินค้านั้นๆ เข้ามาดูการนำเสนอสินค้า และอาจจะมีการติดต่อผ่านทาง social network ถามถึงที่อยู่ของผู้บริโภค เพื่อที่จะมีการนำสินค้าที่นำเสนอไปขายที่บ้านหรือนำไปให้ทดลอง ก็เหมือนการขายของพนักงานขายในปัจจุบัน แต่เพียงเพิ่มการนำเสนอผ่านเครือข่าย social network เท่านั้นเพื่อที่จะขยายขอบเขตการกระจายสินค้าให้มากขึ้น และช่วยลดเวลาในการนำเสนอต่อหน้าผู้บริโภคลงด้วย จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจ ความพึงพอใจ ในการบริการของพนักงานขายมากขึ้ย รวมถึงจะทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากยิ่งด้วย
นางสาวเกตนิกา สัตมัน เลขที่ 04
นายพงษ์เพชร เพ็ชร์กุล เลขที่ 17
ห้องการตลาด 532
ข้อ1.จำเป็น เพราะ การขายโดยพนักงานขายเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อสร้างความชอบ การโน้มน้าว และการตัดสินใจซื้อ และผลักดันให้ลูกค้าซื้อสินค้า เพิ่มยอดขาย และทำให้ผู้บริโภคประทับใจและพึงพอใจในสินค้านั้นๆ
ตอบลบข้อ2.การมีส่วนร่วมตัดสินใจกับหัวหน้างาน การลดการอำนวยการอย่างใกล้ชิด และการนำเสนอสินค้าผ่าน social network ไม่ได้ต้องออกไปพบลูกค้าโดยตรง ประหยัดเวลาในการนำเสนอสินค้าและทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้
นางสาวพรเพ็ญ กองกูล การตลาด 532 เลขที่ 18
1. อีก 5 ปีข้างหน้า นศ.คิดว่าการขายโดยใช้พนักงานยังมีความจำเป็นอยู่หรือไม่เพราะเหตุใด
ตอบลบตอบ จำเป็นเพราะการขายโดยพนักงานขายมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ขององค์กรธุรกิจแต่ละแห่ง เพราะเป็นส่วนหนึ่งของส่วนประสมทางการตลาดมีการสาธิต มีการทดลอง ให้ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจได้ว่าจะเลือกซื้อหรือไม่เลือกซื้อสินค้านั้นๆ การขายโดยพนักงานขายจะมีแรงกระตุ้นให้สินค้านั้นมีแรงดึงดูดและดูมีคาวมน่าเชื่อถือมากขึ้น และในอีกทางเลือกหนึ่งจะมีระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายหรือSocial Network. ทำหน้าที่ในการสั้งซื้อสินค้าเท่านั้นลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางได้หลายช่องทาง และไม่เสียเวลาในการเดินทาง พนักขายมีความจำเป็นอย่างมากในการขายสินค้าและSocial Networkเป็นช่องทางในการขายสินค้าอีกทางหนึ่งที่ทำให้เกิดความสะดวก
2. อีก 5 ปีข้างหน้า บทบาทของพนักงานจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร
ตอบ บทบาทของพนักงานจะเปลี่ยนแปลงพนักงานขายจะต้องศึกษาในเรื่องการใช้Social Network กับ การขายสินค้านั้นๆจะต้องมีความรูเรื่องSocial Networkมากขึ้นเพื่อที่จะใช้ในการขายสินค้าผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตพนักงานจะมีบทบาทน้อยลงในการขายสินค้าและจะมีพวกSocial Network เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขายสินค้า
น.ส. ยุวดี ประมวลศิลป์ เลขที่ 23
น.ส. ศุภภัสสร ศรีชู เลขที่ 32
ห้องการตลาด 532
ส่งใหม่ค่ะ
ตอบลบ1.จำเป็น เพราะ การขายโดยพนักงานขายเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อสร้างความชอบ การโน้มน้าว และการตัดสินใจซื้อ ผลักดันให้ลูกค้าซื้อสินค้า เพิ่มยอดขาย และทำให้ลูกค้าประทับใจและพึงพอใจในสินค้านั้นๆ รวมทั้งมีการทดลองสินค้าให้กับลูกค้าได้เห็น และเกิดพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ ซึ่งลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Social Network ได้ เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง การขายโดยพนักงานขายจึงเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
2.การมีส่วนร่วมตัดสินใจกับหัวหน้างาน การลดการอำนวยการอย่างใกล้ชิด และการนำเสนอสินค้าผ่าน social network ไม่ต้องเสียเวลาออกไปพบลูกค้าโดยตรง ประหยัดเวลาในการนำเสนอสินค้าและทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ พนักงานจะมีบทบาทน้อยลงในการขายสินค้า
นางสาวพรเพ็ญ กองกูล การตลาด 532 เลขที่ 18
1.จำเป็น เพราะ การขายโดยใช้พนักงานขายสามารถสื่อสารและตอบโต้กับผู้บริโภคได้ดีจึงทำให้พนักงานขายสามารถกำหนดผลกระทบของสินค้าที่เราเสนอขายได้ สามารถแก้ปัญหาด้านความไม่เข้าใจในตัวสินค้านั้นๆ ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้ รูปแบบการสื่อสารอื่น ๆ ไม่สามารถรับข้อมูลป้อนกลับได้ทันทีและการใช้พนักงานนั้นสามารถจูงใจให้ผู้บริโภคให้หันมาสนใจและเข้าใจในสินค้าของเรามากยิ่งขึ้นและผลที่ตามมาก็คือ ทำให้สามารถระบุปัญหาหรือความต้องการของลูกค้าหรือผู้บริโภคได้ถูกต้องและรวดเร็ว พนักงานขายสามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ดังนั้นในอีก 5 ข้างหน้าพนักงานขายก็ยังมีความจำเป็นสำหรับผู้บริโภคค่ะ
ตอบลบ2.ในอีก 5 ปีข้างหน้าบทบาทของพนักงานขายอาจจะต้องใช้ระบบ Social Network มาเป็นตัวช่วยในการขายสินค้าและพนักงานขายอาจจะต้องเรียนรู้ระบบ Social Network กันมากขึ้น เพราะบางทีเราต้องเสนอขายสินค้าผ่านระบบ Social Network เป็นสิ่งที่สะดวกแก่ลูกค้าที่ไม่ค่อยมีเวลามาเดินช็อปปิ้งและต่อไปพนักงานขายก็อาจจะต้องมีบทบาทบนอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะทำการขายและกระจายสินค้าให้มากขึ้นสะดวกรวดเร็วประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายค่ะ
นางสาว จุรีรัตน์ เหมหมัน เลขที่7
นางสาว ดรุณี ด่าหมาน เลขที่11
ห้องการตลาด 532
1.จำเป็นน้อยลงเพราะ จิงอยู่ที่พนักงานขายจะลดลง แต่ลูกค้าไม่สามารถรับรู้คุณสมบัติของสินค้าได้ครบถ้วน เนื่องจาก คุณสมบัติของสินค้าบางชนิดอาจมีความซับซ้อน จึงจำเป็นที่จะต้องได้รับคำแนะนำจากพนักงานขาย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้อง และสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้ามากขึ้น
ตอบลบ2.บทบาทของพนักงานขายอาจจะลดลงในสินค้าบางชนิด เพราะในอนาคตจะมีการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อส่งเสริมการขาย เนื่องจากการใช้โซเชียลมีเดียทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้รวดเร็วกว่าการใช้พนักงานขาย
นายธนดล ริยาพันธ์ การตลาด 532 เลขที่ 45
นายธรพล วิสุทธิวัชรกุล การตลาด 532 เลขที่ 51
1. “สิ่งต่างๆ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย จนกว่าการขายจะเกิดขึ้น” การขายโดยพนักงานขายจึงเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ การขายโดยพนักงานขายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าใช้สินค้าใหม่ เพิ่มยอดขาย และให้ลูกค้าได้รู้ถึงตราสินค้าของบริษัท ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า การขายโดยพนักงานขาย (Personal Selling) คือ รูปแบบของการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลต่อบุคคล (Person-to-person communication) ที่พนักงานขาย (Salesperson) ใช้ความพยายามในการกระตุ้นให้ผู้ซื้อทำการซื้อสินค้าหรือบริการของบริษัท จะเห็นได้ว่าการขายโดยพนักงานขายเป็นกระบวนการติดต่อสื่อสารสองทาง (Two-way communication process) ที่ทั้งพนักงานขายและลูกค้าคาดหวังสามารถตอบสนองซึ่งกันและกันอย่างทันทีทันใด ทำให้เห็นได้ว่าไม่ว่าจะกี่ปีข้างหน้าพนักงานขายก็ยังมีความจำเป็นอยู่
ตอบลบ2. เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทในการขายมากขึ้นไม่ว่าทั้งทางตรงหรือทางอ้อม ดังนั้นในอนาคตอาจทำให้บทบาทของพนักงานขายเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เช่นการขายสินค้าผ่านเว็ปไซด์ต่างๆสามารถให้ลูกค้าติดต่อได้โดยไม่ต้องเดินทางไปหาทำให้เกิดความรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องมีพนักงานขายในการแนะนำสินค้าอยู่ดี
นางสาวแพรวพรรณ บำรุงเพชร เลขที่20
นางสาวอุมาพร ผาบสุวรรณ์ เลขที่ 46
1.ภายในอีก 5 ปีข้างหน้าพนักงานขายยังมีความจำเป็นอีกหรือไม่
ตอบลบ- พนักงานขายยังมีความจำเป็นอยู่ เนื่องจากการขายโดยพนักงานขายจึงเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ การขายโดยพนักงานเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าใช้สินค้าใหม่ เพิ่มยอดขายและให้ลูกค้าได้รู้ถึงตราสินค้าของบริษัท ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า การขายโดยพนักงาน คือ รูปแบบของการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลต่อบุคคลที่ทั้งพนักงานขายและลูกค้าคาดหวังสามารถตอบสนองซึ่งกันและกันอย่างทันทีทันใด
2.ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า บทบาทของพนักงานขายจะเปลี่ยนไปในรูปแบบไหน
-ในอีก 5 ปีข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงของตลาด เศรษฐกิจ การสื่อสารและเทคโนโลยีล้วนส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าทั้งสิ้นการพัฒนาทางอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีทำให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพแลพรวดเร็วมากขึ้นพนักงานขายที่ดีจำเป็นต้องปรับตัวอยู่เสมอ เพื่อให้ทันกับแนวโน้มของตลาด ทันกบความต้องการ และความคาดหวังของลูก พนักงานขายจะต้องพัฒนาการขายโดยขายสิ่งที่เหมาะสม ในเวลาที่เหมาะสม รวมไปถึงการพัฒนาความคิดให้แตกต่างอยู่เสมอพนักงานขายที่ดีจะมองสถานการณ์ตามความเป็นจริง และรับผิดชอบในส่วนของตนเองในการจัดการกระบวนการขาย ความรับผิดชอบจะทำให้พนักงานขายมีโอกาสสูงสุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้าและบริษัท หนึ่งในคุณสมบัติของพนักงานขายที่ดีคือความสามารถในการโน้มน้าวใจซึ่งประกอบด้วย
-การเข้าใจความต้องการของลูกค้า
-การสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าที่กำลังพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจ
-การทำตัวให้พร้อมเสมอสำหรับลูกค้า
-ความเสมอต้นเสมอปลายและความสามารถในการตัดสินใจ
-การจูงใจให้ลูกค้าเห็นว่าสินค้ามีคุณค่า
-ทำให้ลูกค้าต้องการสินค้ามากเท่ากับความต้องการขายสินค้าให้เขา
นางสาวจันทร์สุดา เกื้อชาติ เลขที่ 6
นางสาวสุกัญญา พงพันธุ์ เลขที่ 35
การตลาด 532
ตอบ ข้อที่ 1 มี เพราะ พนักงานสามารถตอบข้อสงสัยให้แก่ลูกค้าได้และสร้างกระตุ้นในการซื้อและสร้างความประทับใจเป้นอย่างดี
ตอบลบตอบ ข้อที่ 2. อีก5ปีข้างหน้าพนักงานน่าจะมีบทบาทหน้าที่น้อยลงเพราะความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก
นาย สมพร เลิศศิริ เลขที่ 34
นาย อำนาจ ประกอบแสง เลขที่ 44
ตอบ ข้อที่1 จำเป็นเพราะ การขายโดยพนักงานขายจึงเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ การขายโดยพนักงานขายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าใช้สินค้าใหม่ เพิ่มยอดขาย และให้ลูกค้าได้รู้ถึงตราสินค้าของบริษัท ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า การขายโดยพนักงานขาย (Personal Selling) คือ รูปแบบของการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลต่อบุคคล (Person-to-person communication) ที่พนักงานขาย (Salesperson) ใช้ความพยายามในการกระตุ้นให้ผู้ซื้อทำการซื้อสินค้าหรือบริการของบริษัท จะเห็นได้ว่าการขายโดยพนักงานขายเป็นกระบวนการติดต่อสื่อสารสองทาง (Two-way communication process) ที่ทั้งพนักงานขายและลูกค้าคาดหวังสามารถตอบสนองซึ่งกันและกันอย่างทันทีทันใด
ตอบลบตอบ ข้อที่ 2 อีก5ปีข้างหน้าบทบาทของพนักงานขายจะเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากความทันสมัย ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่างรวดเร็ว จึงทำให้พนักงานขายไม่ต้องออกไปขายสินค้าด้วยตนเองเพระาลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ดีกว่าอสะดวก ประหยัดเวลาอีกด้วย
โดย นาวสาวอุไรวรรณ คุ้มครอง เลขที่ 48
นางสาวศุภาลัย สุขบูญทอง เลขที่ 33
ห้องการตลาด 532
ข้อที่ 1 จำเป็น เพราะ การขายโดยพนักงานเป็นสิ่งจำเป็นจะที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าใช้สินค้าใหม่ เพิ่มยอดขาย และให้ลูกค้าได้รู้ถึงตราสินค้ามากขึ้น อีกทั้ง พนักงาน สามารถที่จะโน้มน้าวให้บริโภคตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น
ตอบลบข้อที่ 2 บทบาทหน้าที่ของพนักงาน จะเปลี่ยนแปลง ไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับสินค้าแต่ละชนิด ที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภค ได้อย่างง่าย โดยผ่านระบบ Social Network เพราะส่วนใหญ่ ผู้บริโภคจะหันมาเล่น ระบบแบบไร้สายมากยิ่งขึ้น และ สินค้าบางชนิด ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะ ยังคงต้องมีการทดลองสินค้า ก่อนจะตัดสินใจซื้ออยู่ ฉะนั้น บทบาทของพนักงานก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามชนิดของสินค้าจะขาย
นางสาวชฎาพร คงรัตน์ เลขที่ 8
นางสาวสุธิดา รักวิวัฒน์ เลขที่ 37
1) ก็ยังจำเป็นอยู่ แต่บทบาทความสำคัญก็จะน้อยลง เพราะการทำการขายในปัจจุบันเริ่มใช้สื่อsocialมากขึ้นและเมื่อถึง5ปีข้างหน้า การขายส่วนใหญ่ก็จะใช้สื่อsocial ทำการตลาดก็จะผ่านsocial และเทคโนโลยีก็จะก้าวหน้ามากขึ้นกว่าในปัจจุบันอีก การติดต่อสื่อสาร การค้าขายผ่านสื่อออนไลน์ก็จะง่ายและสะดวกมากขึ้น แต่การขายตามห้างร้าน ห้างสรรพสินค้าต่างๆก็ยังคงมีอยู่ ดังนั้นการขายโดยใช้พนักงานขายก็ยังคงมีความจำเป็นอยู่ และสามารถเป็นแรกผลักอีกทางหนึ่งให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย
ตอบลบ2) แน่นอนว่าอีก5ปีข้างหน้าต้องเป็นยุคแห่งโลกออนไลน์ อินเตอร์เน็ต และ social media ต่างๆมีความสำคัญและมีความจำเป็นมาก ดังนั้น บทบาทของพนักงานขายก็จะเปลี่ยนไป และลดบทบาทลง เช่น ในปัจจุบันพนักงานขายจะมีหน้าที่แนะนำสินค้า และเชียร์ลูกค้าให้ซื้อสินค้า แต่ในอนาคตพนักงานขายอาจมีหน้าที่แนะนำสินค้าน้อยลงเพราะลูกค้าได้หาข้อมูลของสินค้านั้นๆไว้แล้ว พนักงานขายก็อาจจะมีหน้าที่แนะนำเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆเพิ่มเติม และส่งมอบสินค้าให้ลูกค้า โดยไม่ต้องทำการเปิดการขายหรือปิดการขาย เพราะลูกค้าที่เข้ามานั้นมีความสนใจและอาจจะตั้งใจมาซื้อสินค้านั้นๆอยู่แล้ว เพราะได้ข้อมูลต่างๆจากสื่ออินเตอร์เน็ตมามากเพียงพอแล้วนั่นเอง
นางสาวกมลชนก อายุพงศ์ เลขที่1 กต.532
นางสาวเบญจมาภรณ์ ทวีวิทย์ เลขที่14 กต.532
ตอบ ข้อที่ 1 จำเป็น เพราะ การขายโดยใช้พนักงานขายสามารถสื่อสารและตอบโต้กับผู้บริโภคได้ดีจึงทำให้พนักงานขายสามารถกำหนดผลกระทบของสินค้าที่เราเสนอขายได้ สามารถแก้ปัญหาด้านความไม่เข้าใจในตัวสินค้านั้นๆ ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้ รูปแบบการสื่อสารอื่น ๆ ไม่สามารถรับข้อมูลป้อนกลับได้ทันทีและการใช้พนักงานนั้นสามารถจูงใจให้ผู้บริโภคให้หันมาสนใจ
ตอบลบตอบ ข้อที่ 2 อีก5ปีข้างหน้าบทบาทของพนักงานขายจะเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากความทันสมัย ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่างรวดเร็ว จึงทำให้พนักงานขายไม่ต้องออกไปขายสินค้าด้วยตนเองเพระาลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ดีกว่าอสะดวก ประหยัดเวลาอีกด้วย
นาย วัชรพล มงคลบุตร เลขที่ 28
1. มีความจำเป็น เนื่องจากงานทุกงานยอมต้องเกิดจากการกระทำของคนถึงแม้โลกจะมีการพัฒนาอยู่ต่อเนื่องมีเทคโนโลยีต่างๆเกิดขึ้นมากมายแต่ก็ใช้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะตอบโจทย์การทำงานทุกอย่างได้โดยเฉพาะการโน้มน้าวจิตใจของลูกค้าซึ้งเป็นสิ่งสำคัญของพนักงานขายรวมถึงการตอบคำถามของลูกค้าด้วยพนักงานขายย่อมตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีและเข้าถึงความรู้สึกนึกคิดของกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า
ตอบลบ2. การเปลื่ยนแปลงของพนักงานขายในอีก5ปีจะมีการเกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีมากขึ้นมีการใช่สือการขายมีการติดต่อกับลูกค้าผ่านทาง Social media มีการรพูดคุยติดต่อกันได้ง่ายโดยไม่ต้องนัดเจอกันตามสถานที่ต่างๆมีเวลาทำงานต่างๆมากขึ้นซึั้งเป็นสิ่งที่จะสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าและสามารถพูดคุยนำเสนอสินค้า รวมถึงตอบคำถามข้อสงสัยต่างๆที่ลูกค้ามี ได้ในทันทีทันใดและทุกที่ทุกเวลา
นางสาววาทิณี สอนทอง เลขที่ 30 การตลาด532
นางสาวชมพูนุท ไพฑูลย์ เลขที่ 9 การตลาด532
ข้อที่ 1 คิดว่าพนักงานขายมีความจำเป็นอยู่ เพราะสินค้าบางชนิดยังต้องการพนักงานขาย ที่สามารถอธิบายรายละเอียดและสื่อสารกับลูกค้า ให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุดก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ
ตอบลบข้อที่ 2 อีก 5 ปีข้างหน้า บทบาทของพนักงานขายจะเปลี่ยนไป ในรูปแบบของการขายผ่านทาง โซเซียลเน็คเวิร์ค พนักงานขายไม่จำเป็นจะต้องออกไปขายตามบ้าน แต่เปลี่ยนมาขายผ่านทางอินเตอร์เน็ตมันจะสะดวกและปลอดภัยกว่ากราออกนอกพื้นที่
นางสาว ทิพวัลย์ จันทร์สอน เลขที่ 12
นางสาว รจนา นิลวรรรณ เลขที่ 24
ตอบ ข้อ 1 การขายโดยใช้พนักงานขายยังมีความจำเป็นอยู่ เพราะพนักงานขายจะสามารถให้รายละเอียดข้อมูลของบริษัท ข้อมูลสินค้า สามารถตอบคำถามตัวสินค้าให้แก่ลูกค้าได้ทันที รวดเร็วกว่า ดีและถูกต้องกว่าจึงทำให้ลูกค้าเกิดการยอมรับและเข้าใจตัวสินค้าดิฉันจึงคิดว่าพนักงงานยังมีความจำเป็นอยู่ทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อได้ทันที ถึงแม้ว่าปัจจุบันโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วทางด้านสื่อเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Social Network สื่อออนไลน์ต่างๆ ที่คนในสังคมนิยมใช่สื่อบนโลกออนไลน์ ในการรับข่าวสารต่างๆ ถึงแม้ว่าโลกออนไลน์จะนำเสนอตัวสินค้าได้รวดเร็วก็จริงแต่ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่าพนักงานขาย
ตอบลบตอบ ข้อ 2 อีก 5 ปี ข้างหน้าพนักงงานจะมีบทบาทความสำคัญน้อยลงเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากคนในสังคมให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ เทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีแนวโน้มจะกลายเป็นสื่อหลักที่ผู้คนในโลกให้ความสำคัญ ดังนั้น พนักงานขายควรเปลี่ยนบทบาทจากที่ขายตามบ้าน โดยที่พนักงานขายอยู่บริษัทไม่ต้องไปติดต่อลูกค้าถึงบ้าน มาขายตามสื่อไม่ว่าจะทาง facebook, Link, instagram, We chat ฯลฯ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้สื่อออนไลน์ต่างๆ
1.ชื่อ น.ส.ฤหัสนา คุ้มบ้าน เลขที่ 27 ห้อง กต.532
2.ชื่อ น.ส.สุวรรณา ปานช่วย เลขที่ 49 ห้อง กต.532
ข้อ1 ตอบ มีความจำเป็นค่ะ เพราะพนักงานขายมีความสำคัญมากสำหรับการขาย ถึงเเม้อีก 5 ปี จะมีการเปลี่ยนเเปลงหลายๆอย่าง เเต่ดิฉันคิดว่า ถึงอย่างไร พนักงานขายก็มีความจำเป็น ต่อการทำธุรกิจ เพราะพนักงานขาย มีส่วนช่วยในการกระตุ้น ให้ลูกค้าเกิดความตั้งใจเเละตัดสินใจซื้อได้ใน ณ เวลานั้น เเละพนักงานขายยังสามารถให้คำเเนะนำหรือให้คำปรึกษา ต่อความต้องการของลูกค้าเเละทำให้ลูกค้าเกิดความประทับได้อีกด้วย เทคโนโลยีอาจจะก้าวหน้ามากขึ้นทุกๆวัน เเต่เทคโนโลยีก็ไม่สามารถตอบคำถามทุกอย่างที่เราอยากรู้ได้ หรืออาจจะตอบปัญหาได้บ้าง เเต่ก็คงไม่ละเอียดเท่ากับการได้พูดคุย ดังนั้นพนักงานขายจึงมีความเป็นอย่างมากสำหรับลูกค้าเเละสถานประกอบการค่ะ
ตอบลบข้อ2 ตอบ อีก 5 ปี ข้างหน้า บทบาทของพนักงานขายอาจลดน้อยลงไปบ้าง เพราะคนหันมาสนใจกับเทคโนโลยี สื่อออนไลน์มากขึ้น เเต่บทบาทของพนักงานขายก็ยังคงมีอยู่ เพียงเเต่ว่าพนักงานขายจะต้องมีการเปลี่ยนเเปลงให้เข้ากับสถาณการณ์ปัจจุบันมากขึ้น เเน่นอนว่าในปัจจุบันเทคโนโลยี,social media,social app มีส่วนสำคัญหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก พนักงานขายจึงต้องนำสิ่งเหล่านี้มาประยุกต์ใช้กับตนเองให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้ได้มากที่สุด เพราะยิ่งพนักงานนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ ก็จะยิ่งมีเเต่จะทำให้เกิดผลดีกับตนเอง เช่น อาจจะทำให้ทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น ติดต่อลูกค้าได้เร็วขึ้น เข้าถึงลูกมากขึ้น นั่นเอง
นางสาว ปิยะนุช จำปา เลขที่ 16 ห้อง กต.532
นางสาว เพ็ญนภา ทองนะ เลขที่19 ห้อง กต.532
1.อีก5ปีข้างหน้าคิดว่าพนักงานขายยังมีความจำเป็นอยู่ เพราะสินค้าบางชนิดหรือบางประเภทจำเป็นต้องใช้พนักงานขายเพื่ออธิบายหรือทำความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ ถึงแม้ว่าโลกออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการขายสินค้าหรือนำเสนอสินค้าซึ่งทำให้การขายในโลกออนไลน์มีความน่าสนใจและมีการนำเสนอที่รวดเร็วกว่า เข้าถึงลูกค้าได้ตลอดเวลา ทำให้พนักงานขายอาจจะมีบทบาทลดน้อยลง แต่คิดว่าพนักงานขายยังมีความจำเป็นอยู่ดี เพราะพนักงานขายสามารถพูดแนะนำสินค้าที่น่าเชื่อถือกว่า และสามารถอธิบายหรือสาธิตสินค้าได้ชัดเจนกว่า
ตอบลบ2.ต่อไปพนักงานขายอาจมีการใช้หุ่นยนต์มาเป็นพนักงานขายแทน เนื่องจากความทันสมัยและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี พนักงานขายที่เป็นบุคลากรอาจต้องมีการตกงานบ้างหากในอีก5ปีข้างหน้ามีการใช้พนักงานขายเป็นหุ่นยนต์จริงๆ
นางสาวธนิษร ทำศรี เลขที่ 13 กต.532
นางสาวสุนันทา โพรงทอง เลขที่ 38 กต.532
1.อีก5ปีข้างหน้าคิดว่าพนักงานขายยังมีความจำเป็นอยู่ เพราะถึงแม้เทคโนโลยีจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นช่องทางการตัดสินใจซื้อ แต่การขายโดยพนักงานขายเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ การขาย โดยพนักงานขายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าใช้สินค้าใหม่ เพิ่มยอดขาย และให้ลูกค้าได้รู้ถึงตราสินค้าของบริษัท ดังนั้น การขายโดยพนักงานจึงเป็นรูปแบบของการติดต่อสื่อสาร ใช้ความพยายามในการกระตุ้นให้ผู้ซื้อทำการซื้อสินค้าหรือบริการของบริษัท จะเห็นได้ว่าการขายโดยพนักงานขายเป็นกระบวนการติดต่อสื่อสารสองทางที่ทั้งพนักงานขายและลูกค้าคาดหวังสามารถตอบสนองซึ่งกันและกันอย่างทันทีทันใด โดยสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากกว่า
ตอบลบ2.อีก 5 ปีข้างหน้า บทบาทของพนักงานจะเปลี่ยนแปลง โดยอาจจะมีพนักงานขายเป็นระบบปฎิบัติการที่จะสามารถพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น แทนที่จะต้องรอความช่วยเหลือจากพนักงานขายในห้าง การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ากับโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคใหม่จะทำให้การช้อปปิ้งเป็นเรื่องสนุกมากขึ้น เพราะอีกไม่นานเราจะมีผู้ช่วยช้อปปิ้ง ในห้องลองเสื้อ ซึ่งประกอบด้วยจอแบบทัชสกรีน และตู้บริการที่สั่งงานด้วยเสียง ซึ่งจะทำให้ท่านเลือกหรือเปลี่ยนเสื้อผ้าได้แบบครบชุด เมื่อท่านเลือกสินค้าผ่านผู้ช่วยช้อปปิ้งดิจิตอล พนักงานขายจะได้รับแจ้งและรวบรวมสินค้าเพื่อส่งให้ท่านโดยตรง นอกจากนี้ ท่านยังสามารถถ่ายภาพตัวเองในชุดต่างๆ และอีเมลหรือส่ง SMS ภาพเหล่านั้นไปให้เพื่อนๆ เพื่อพิจารณาว่าจะซื้อ..หรือไม่ซื้อ นอกจากนี้ ท่านยังจะสามารถเรียกดูความคิดเห็นและเรตติ้งที่ลูกค้าท่านอื่นได้ให้ความเห็นไว้ได้ รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดคูปองส่วนลดสำหรับสินค้าที่ต้องการซื้อได้อีกด้วย
1.นางสาวขวัญใจ จันทร์ประดิษฐ์ เลขที่ 5
2.นางสาวอรอนงค์ กาละเมฆ เลขที่ 41