หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สวัสดี นศ. กต 531

จากกรณีศึกษา โคอาล่า มาร์ช เขย่าตลาดออนไลน์
ให้นักศึกษาตอบคำถามต่อไปนี้ทุกข้อ
1.  นศ.เคยทดลองเขย่าหรือไม่
2.  นศ. คิดว่าอีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้ายังมีความจำเป็นหรือไม่พร้อมอธิบายเหตุผลพอสังเขป
3.  ถ้า นศ.ลองคิดการทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับสินค้าใดก็ได้
ส่งภายในวันศุกร์ได้ค่ะ

31 ความคิดเห็น:

  1. 1.ยังไม่เคยทดลองเขย่า โคอาล่า มาร์ช
    2.ไม่จำเป็นเพราะในช่วงนี้มีระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายหรือSocial Network ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางได้หลายช่องทาง และลูกค้าไม่ต้องกังวลกับการเดินทาง อากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อย
    3.สินค้าแฟชั่นทุกชนิด

    นางสาวนันทวิพร พันธ์ทิพย์ เลขที่ 23 กต.531

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7/10/2556

      1.ยังไม่เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช
      2.ยังมีความจำเป็นอยู่เพราะสินค้าบางชนิดยังต้องการการแนะนำจากพนักงานขายอยู่เพื่อให้พนักงานขายได้อธิบายถึงคุณประโยชบ์ของสินค้าและเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้อีกด้วย
      3.ไวรัล มาร์เก็ตตื้ง สินค้าประเภทเครื่องดื่มเพราะเป็นคนชอบดื่มอะไรใหม่อยุ่ตลอดเวลา ชอบหาเครื่องดื่มชนิดใหม่ๆ แนะนำว่า ควรขายเครื่องดื่มแบบที่ที่ความแปลกใหม่ เช่น ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ลดโลกร้อน และทันสมัย มีชนิดของเครื่องที่หลากหลาย เช่นอาจมีการตกแต่งท๊อปปิ้งด้วย ผลไม้ต่างๆๆ ซอสสกุลเบอรี่ เป็นเครื่องประเภทผลไม้ปั่นนานาพันธ์
      นายชลชาสน์ แก้วบัว การตลาด531 เลขที่ 10

      ลบ
  2. น.ส. จารุพร ไตรศรี7/11/2556

    1. เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช แล้วค่ะ ใช้เวลานานมากต้องหาเพื่อนมาช่วยเขย่าค่ะ
    2. ควรจะมีค่ะ เพราะพนักงานขายจะช่วยอธิบายถึงประโยชน์และช่วยในการโน้มน้าวและจูงใจลูกค้าได้ดีกว่าการใช้ Social NetworkและSocial Media เนื่องจากสินค้าบางอย่างจำเป็นต้องใช้พนักงานในการชี้แนะและสาธิตให้ดู
    3. ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง ใส่เสื้อเอาด้านในออกมาไว้ข้างนอกเน้นใช้เสื้อที่มีสีสดใส ลวดลายสวยงามมีตัวอักษร คำพูดเก๋ๆเพ้นอยู่บนเสื้อ

    ตอบลบ
  3. นางสาวจารุพร ไตรศรี7/11/2556

    1. เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช แล้วค่ะ ใช้เวลานานมากต้องหาเพื่อนมาช่วยเขย่าค่ะ
    2. ควรจะมีค่ะ เพราะพนักงานขายจะช่วยอธิบายถึงประโยชน์และช่วยในการโน้มน้าวและจูงใจลูกค้าได้ดีกว่าการใช้ Social NetworkและSocial Media เนื่องจากสินค้าบางอย่างจำเป็นต้องใช้พนักงานในการชี้แนะและสาธิตให้ดู
    3. ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง ใส่เสื้อเอาด้านในออกมาไว้ข้างนอกเน้นใช้เสื้อที่มีสีสดใส ลวดลายสวยงามมีตัวอักษร คำพูดเก๋ๆเพ้นอยู่บนเสื้อ
    น.ส.จารุพร ไตรศรี เลขที่ 6 การตลาด531

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7/11/2556

    น.ส.สุภารัตน์ รักเครือ เลขที่ 41
    1.ไม่เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช
    2.ควรจะมีคะ เนื่องด้วยสินค้าบางอย่างเราต้องการความรู้ของสินค้านั้น และบางครั้งอาจมีคำถามที่จะตอบถามข้อสงสัยและสินค้าบางอย่างมันต้องมีการติดตั้งและรวมถึงระบบการรับประกันถึงคุณภาพสินค้า ดังนั้นควรที่จะมีพนักงานขายอยู่
    3.ควรทำกับโทรศัพท์มือถือ เพราะเทคโนโลยีต่างๆที่มีในมือถือบางครั้งเป็นสิ่งที่ฮิตกันในช่วงระยะสั้นดังนั้นจึงเหมาะกับโทรศัพท์มือถือ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7/11/2556

    1.ไม่เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช
    2.ไม่จำเป็น เพราะ มีสื่อออนไลน์ที่สามารถขายสินค้ามากมายหลายประเภทให้ผู้บริโภคสามารถเข้าชมได้บนหน้าสื่อออนไลน์ต่างๆและยังประหยัดต้นทุนในการสินค้าโดยไม่ต้องจ้างพนักงานขาย
    3.สินค้าคือ ขนมลูกชุบที่ทำเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ เช่น โดเร่ม่อน หมีพู ฯลฯ
    นางสาว ณัฐวดี ภักดี เลขที่14 ห้องการตลาด 531

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ7/11/2556

    นางสาว รัตนศิริ กิจจาภิรมย์ เลขที่ 30 การตลาด 531
    1.เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชแล้วคะ
    2.คิดว่าอีก 5 ปี การขายโดยพนักงานขายยังจำเป็นต่อผู้บริโภคเพราะสินค้าบางประเภทยังต้องอาศัยพนักงานขายเช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า รถยนต์ เป็นต้น ถึงแม้ว่าปัจจุบันมีเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยในการขายสินค้าบางประเภทก็ตาม
    3.ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง คือ น้ำหอมแห้ง การนำวาสลีนมาผสมกับหัวน้ำหอมโดยวาสลีนจะมีอัตราส่วน 2:3 และหัวน้ำหอมจะมีอัตราส่วน 1:3 โดยการนำไปผสมให้เข้ากันแล้วแช่แข็งเพื่อให้จับตัวกัน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำหอมแบบชนิดขวดเราสามารถทำได้เองใส่ตลับเล็กๆสะดวกต่อการใช้งานและสามารถเลือกกลิ่นที่เราถูกใจได้ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7/11/2556

    นางสาวอุบล วนพานิช การตลาด 531 เลขที่ 47

    1. นศ.เคยทดลองเขย่าหรือไม่
    ไม่เคย ค่ะ
    2. นศ. คิดว่าอีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้ายังมีความจำเป็นหรือไม่พร้อมอธิบายเหตุผลพอ สังเขป
    มีความจำเป็นและไม่จำเป็น ค่ะ
    ในส่วนที่จำเป็นคือ
    1. ผู้บริโภคยังต้องการข้อแนะนำซึ่งต้องใช้พนักงานขายช่วยในการแนะนำ สินค้าเฉพาะอย่างที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไป
    2. พนักงานขายต้องมีการเข้าพบกับลูกค้าโดยตรงเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานขายกับลูกค้าเอง
    ในส่วนที่ไม่จำเป็น คือ
    1. เป็นทางเลือกใหม่ที่ใช้ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ สสินค้าให้กับผู้บริโภค
    2. สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบเฉพาะเจาะจง สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลก
    3. สามารถช่วยให้ผู้ขายประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของสินค้า พนักงานขาย และให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    3.ถ้า นศ.ลองคิดการทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับสินค้าใดก็ได้
    ทำแคมเปญประเภทโฆษณา ด้วยข้อมูลข่าวสารที่เป็นเอกลักษณ์ น่าสนใจและกระตุ้นให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม และการเลือกกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง และทำการส่งข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ การโฆษณาและส่งเสริมการตลาดต่างๆ ไปยังคนกลุ่มนี้ ผลักดันให้เกิดการส่งต่อทวีคูณในลักษณะของไวรัสให้มากที่สุด เสมือนติดเชื้อจากไวรัส และเฝ้ารอคอยให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อให้คล้ายเกิดโรคระบาดลุกลามให้มาก ที่สุด ซึ่งก็คือ การที่ข่าวสารของเราก็จะเข้าถึงตัวผู้รับมากที่สุดเช่นกัน

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ7/11/2556

    นางสาวประนอม จันทร์สมมิตร การตลาด 531 เลขที่ 24

    1. นศ.เคยทดลองเขย่าหรือไม่
    ไม่เคย ค่ะ
    2. นศ. คิดว่าอีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้ายังมีความจำเป็นหรือไม่พร้อมอธิบายเหตุผลพอ สังเขป
    มีความจำเป็น ค่ะ
    เพราะ ผู้บริโภคยังต้องการข้อแนะนำซึ่งต้องใช้พนักงานขายช่วยในการแนะนำ สินค้าเฉพาะอย่างที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไปและพนักงานขายต้องมีการเข้าพบกับลูกค้าโดยตรงเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานขายกับลูกค้าเอง
    3.ถ้า นศ.ลองคิดการทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับสินค้าใดก็ได้
    เครื่องปั่นอเนกประสงค์ยี่ห้อเบลนด์เทค ได้ออกวิดีโอคลิปโชว์ศักยภาพการปั่นมานานแล้ว โดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่การปั่นสิ่งของที่ไม่น่าจะปั่นได้ เพื่อจะแสดงให้เห็นว่าเครื่องปั่นของเขานั้นมีคุณภาพดีแค่ไหน และล่าสุดเมื่อ iPad ได้ออกวางตลาด เครื่องปั่นเบลนด์เทคเลยได้นำเอา iPad มาปั่นเสียเลย ปั่นได้หรือไม่ได้อย่างไร ลองแวะไปดูเอง แต่ที่เห็นก็คือ คนเข้าไปดูคลิปนี้มากกว่า 9 ล้านครั้ง

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ7/11/2556

    นางสาว อภิญญา ใจเหล็ก การตลาด 531 เลขที่ 44
    1 ยังไม่เคยเขย่าโคอาล่า มาร์ชเลยค่ะ
    2 การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้ายังมีความจำเป็นนะค่ะ เพราะสินค้าบางชนิดที่มีลักษณะซับซ้อน ราคาสูง จำต้องมีพนักงานคอยอธิบายถึงรายละเอียดและวิธีการใช้ที่ถูกต้องจัดเจน ที่สำคัญคือ ลูกค้าสามารถซักถามข้อสังสัยกับพนักงานขายได้โดยตรงค่ะ
    3 "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับสินค้า ลูกหวาดหรือลูกอมเมื่อกินแล้วจะเปลี่ยนสีได้5สี และถ้าเคี่ยวแล้วจะมีควัน อมแล้วสดชื่น คลายเครียด เพิ่มความสนุก ที่สำคัญ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    ตอบลบ
  10. นาย วิศรุต ณ นคร การตลาด 531 5310101135
    1. นักศึกษาเคยเขย่าโคอาล่า มาร์ช หรือไม่
    ตอบ = ไม่เคย!
    2. นักศึกษาคิดว่าอีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้ายังมีความจำเป็นหรือไม่พร้อมอธิบายเหตุผลพอสังเขป
    ตอบ = การขายโดยพนักงานขาย อาจจะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ดีกว่า แต่ภาพลักษณ์ขององค์กรอาจจะไม่ดีนัก ถ้านึกภาพเล่นๆ ถ้าให้พนักงานขายเดินขายตามบ้าน แล้วให้เขย่าผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ อาจจะใช้ต้นทุนที่สูง เพราะในอีก 5 ปีข้างหน้า โลกปัจจุบันก้าวไปสู่ยุคเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอาจจะมีช่องทางเกิดขึ้นมาใหม่ๆ ที่หลากหลาย เพราะผู้ใช้เทคโนโลยีสมัยนี้ ในอีก 5 ปีข้างหน้า ก็สามารถยังใช้เป็น
    3. ถ้านักศึกษาลองคิดการทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับสินค้าใดก็ได้
    ตอบ = ยุคเทคโนโลยีสมัยนี้ ต้องสิ่งนี้ "รถยนต์ไฮเทคโนโลยี" สามารถตั้งอัตโนมัติเคลื่อนที่เองได้ เช่น ในภาพยนต์เรื่อง พยัคฆ์ร้าย 00ก๊าก ซึ่งมีฉากรถ Roll - Royce สามารถตั้งขับเคลื่อนเองได้ โดยกำหนดระยะทางที่ชัดเจน มีเซ็นเซอร์ระยะห่างจากรถด้านหน้า กำหนดความเร็ว การเข้าจอดอัติโนมัติ ซึ่งผู้ใช้สามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นบนรถได้ มีความปลอดภัยสูง ราคาไม่สูงมากนัก 55+

    ตอบลบ
  11. 1.ไม่เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช ค่ะ

    2.อีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้า ยังมีความจำเป็นสำหรับสินค้าบางชนิด ค่ะ
    เพราะว่า สินค้านั้นมีความซับซ้อน ลูกค้าบางคนที่ไม่มีความรู้ในการค้นหาข้อมูลเขาจะไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนได้ หากมีพนักงานขายสามารถช่วยแนะนำให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายขึ้น และช่วยจูงใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าได้ในทันที

    3.การทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับปากกา
    คือนำปากกา ที่มี น้ำหมึกสีรุ้ง มารวมไว้ในด้ามเดียวกัน โดยจะเรียงสีน้ำหมึกเป็นชั้นๆจะสามารถใช้ปากกาแต่ละสีได้นั้นจะต้องนำไปตากแดด เพียง 5นาทีก็จะใช้สีได้
    ใช้สีนั้นหมดก็นำไปตากแดดอีก ก็จะเปลี่ยนเป็นสีอื่น โดยที่ไม่ต้องใช้หลายด้าม ค่ะ

    นางสาวฐิติรัตน์ ท่อทิพย์ การตลาด 531 เลขที่ 12

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    1.ไม่เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช ค่ะ
    2.จำเป็น เพราะ ศักยภาพพนักงานในอีก 5 ปี ข้างหน้า อาจมีศัยภาพเพิ่มสูงมากขึ้น มีเทคนิคและรูปแบบในการที่หลากหลายขึ้น แปลกแหวกแนวทำไห้ลูกค้ามีความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น
    3.สินค้า คือ เบเกอร์รี่ ราวา ฟลุตตี้
    คือ เค้กที่สอดไส้ รสผลไม้ต่าง ๆ และมีเนื้อผลไม้อยู่ด้วย บราวนี่ เมล๊ดอัลมอล แต่ละปอนต์การแต่งหน้าเค้กนั้น ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าต้องการแบบใหน

    น.ส.ทรายขวัญ ไชยทอง การตลาด 531 เลขที่ 16

    ตอบลบ
  13. นางสาว ภัทรพร กลิ่นพงค์ การตลาด 531 เลขที่ 26
    1.ยังไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2.ในอีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายจะมีความจำเป็นน้อยลง เพราะ ในอีก 5 ปีข้างหน้าเทคโนโลยีจะมีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น คนส่วนใหญ่ก็จะหันมาสนใจในเทคโนโลยีมากขึ้นทำให้การซื้อขายในโลกออนไลน์หรือทางSocial network มีเพิ่มมากขึ้น การขายโดยใช้พนักงานขายจึงมีความจำเป็นน้อยลง
    3.การทำตลาด"ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง"กับรองเท้า โดยการใส่รองเท้าข้างละสี เชื่อว่าหลายคนคงเคยไปซื้อรองเท้าแล้วถูกใจรองเท้าทั้ง 2 สี จนเลือกไม่ได้ว่าจะซื้อสีอะไรดี การใส่รองเท้าข้างละสีคงแปลกและเก๋ดี

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    น.ส.ธนาภรณ์ ณะจันทร์ การตลาด 531 เลขที่19
    1.ไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2.ภายในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ การขายโดยใช้พนักงานขายอาจมีความจำเป็นน้อยลงเพราะผู้คนส่วนใหญ่หันมาใช้เทคโนโลยีกันมาขึ้นจึงทำให้บทบาทของพนักงานขายสินค้าลดลง
    3.การทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับกระเป๋าผ้ายีนส์ ซึ่งลูกค้สามารถออกแบบลวดลายหรือรูปทรงที่ต้องการได้

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    น.ส.ณัฐภาส จินดาพล การตลาด 531 เลขที่13
    1.ไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2.ภายในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ การขายโดยใช้พนักงานขายมีความจำเป็นสำหรับสินค้าบางชนิด เพราะว่า สินค้านั้นมีความซับซ้อน จึงต้องมีพนักงานคอยอธิบายถึงรายละเอียดและวิธีการใช้ที่ถูกต้องและสามารถตอบข้อสงสัยของลูกค้าได้ทันที อาจจะช่วยจูงใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าได้ในทันที
    3.การทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับเครื่องประดับที่ทำจากกะลามะพร้าว ลูกค้าสามารถออกแบบลวดลายหรือรูปทรงที่ต้องการได้

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    น.ส.ขวัญฤดี หมวดชนะ การตลาด 531 เลขที่ 05
    1.ไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2.ไม่จำเป็น เพราะในอีก 5 ปีข้างหน้าโลกสังคมปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ผ่านทาง social network สังคมโลกออนไลน์และอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานขายแต่มีกลยุทธ์และวิธีการทางสื่อต่างๆอีกมากมาย
    3.การตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" เคสไอโฟนทำจากลูกปัดหลากสี สามารถให้ลูกค้าออกแบบได้ตามความต้องการของลูกค้าและรวมทั้งสีสันของเคสไอโฟนที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    น.ส ยุพวรรณ อมโร เลขที่ ๒๘
    ๑.เคยเขย่าโคล่ามาคแล้วค่ะ
    ๒.จำเป็นค่ะ เพราะ พนักงานขายยังเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจซื้อ
    ๓.ใส่กางเกงขายาวข้าง ขาสั้นข้าง

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    1. เคยเขย่าโคอ่าลามาร์สคะ

    2. ไม่จำเป็นคะ เพราะในอีก5ปีข้างหน้าผู้บริโภคอาจยึดติดกับเทคโนโลยี โดยการสั่งซื้อสินค้า หรือการช้อปแบบออนไลน์เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

    3. การตลาด "ไวรัส มาร์เก็ตติ้ง" กับกระเป๋าจักสานจากกระจูด โดยการออกแบบลวดลายให้ทันสมัยเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น
    น.ส นฤมล ชุมคง เลขที่21 กต. 531

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    น.ส.นัฐสิมา บัวชนิด กต.531 เลขที่22
    1.ไม่เคยเขย่า โคอาล่า มาร์ช คะ
    2.จำเป็น เพราะ พนักงานมีความจำเป็นต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
    3.สินค้า กูลิโกะ pokky เมื่อนำมาเขย่าอาจทำให้ช็อคโกแล็ตเกาะตัวและมีขนาดเล็กลง

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาว อรพิน ลาบ้านเพิ่ม เลขที่ 45 การตลาด 531

    1. นศ.เคยทดลองเขย่าหรือไม่

    ตอบ . เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ

    2. นศ. คิดว่าอีก 5 ปี การขายโดยใช้พนักงานขายสินค้ายังมีความจำเป็นหรือไม่พร้อมอธิบายเหตุผลพอสังเขป

    ตอบ ยังมีความจำเป็นอยู่คร่ะ เพราะสินค้าบางชนิดต้องมีพนักงานขายคอยช่วยแนะนำสินค้า หรือ มีการสาธิตสินค้าในการใช้สินค้าอย่างถูกวิธี และยังต้องมีการบริการหลังการขายสินค้าอยู่ค่ะ

    3. ถ้า นศ.ลองคิดการทำตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" กับสินค้าใดก็ได้

    ตอบ ครีมทาหน้าที่มีสารสกัดมาจากลูกหว้าบำรุงด้วย วิตามิน E เพื่อทำไห้ผิวหน้าขาวเนียนกระจ่างใสไร้จุดด่างดำ



    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    น.ส.จุไรพร บุญเดช เลขที่ 8 การตลาด531
    1. ไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2. จำเป็นอยู่ค่ะแต่มีความจำเป็นน้อย เพราะสินค้าบางชนิดจำเป็นต้องใช้พนักงานขายนำเสนอขายสินค้าแนะนำตัวสินค้าให้กับลูกค้าเพราะสินค้าบางตัวมีความซับซ้อนจำเป็นต้องใช้พนักงานขายเข้ามาเป็นตัวช่วยในการขายสินค้า
    3. การตลาด "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" รองเท้าจากกะลาเพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้าและออกแบบลวดลายเพื่อให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและลูกค้าสามารถออกแบบดีไซด์ได้ตามความต้องการของลูกค้า

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาว ภัสสร สรรเสริญ เลขที่ 27 กต.531
    1. ไม่เคยเขย่าโคอาลามาร์ช
    2.อีก5ปีข้างหน้าพนักงานขายอาจไม่จำเป็นเพราะเทคโนโลยีต่างๆที่เข้ามาจะมาแทนที่พนักงานขายและอาจจะสามารถนำเสนอขายสินค้าแทนพนักงานขายได้ เช่น การนำเสนอผ่าน social app ต่างๆที่ให้ข้อมูลของสินค้า และวิธีการใช้ โดยการนำเสนอผ่านvdo เพื่อให้ลูกค้าได้รู้ถึงคุณสมบัติของสินค้าที่เรานำเสนอขายได้อย่างรวดเร็ว
    3.กระเป๋าสานพลาสติก เพราะเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าโดยการนำลายในกระดาษทิชชู มาตกแต่งเพื่อให้เกิดไอเดียต่างๆที่แปลกแตกต่างจากท้องตลาดทั่วไป ซึ่งกระเป๋านั้นอาจจะมีใบเดียวในโลกเพราะเป็นไอเดียของลูกค้าเอง

    ตอบลบ
  23. นายอนิรุต สืบวิเศษ กต531 เลขที่43
    1.เคยทดลอง(แต่ไม่เป็นก้อนครับ)
    2.อีก5ปีข้างหน้าพนักงานขายยังคงจำเป็นอยู่เพื่อเป็นช่องทางการขายในทางหนึ่งแต่อาจจะมีบทบาทที่น้อยลงจากเดิม อันเนื่องมาจากมีช่องทางการขายใหม่ๆเกิดขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถเข้ามาทดแทนพนักงานขายได้100%
    3.สินค้าประเภทเครื่องดื่ม อาจจะมีสินค้าที่สามารถผสมผสานรสชาติกันได้ คล้ายๆกับเครื่องดื่ม cocktail แต่ non alcohol ซึ่งจะเป็นที่สนใจของเด็กจนถึงผู้ใหญ่ที่ชอบอะไรแปลกใหม่ ได้มาทดลองมาผสมเครื่องดื่มในรสชาติที่ตนชอบในแบบของตัวเอง เช่น เครื่องรสผลไม้ต่างๆ + เครื่องดื่มรสช็อกโกแลต + โคล่า

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาว สุพรรนี สุขท่ากอ เลขที่ 40 การตลาด 531
    1. ไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2. ยังมีความจำเป็นค่ะ เพราะการขายโดยใช้พนักงานขายเป็นการทำการตลาดที่ใกล้ชิดลูกค้าที่สุด เนื่องจากสินค้าบางประเภทต้องมีการนำเสนอ การสาธิตคุณประโยชน์ของสินค้าและแนะนำวิธ๊การใช้สินค้า รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบความพึงพอใจหลังการขายได้อีกด้วย
    3. การตลาด "ไวรัล มาเก็ตติ้ง" สินค้า hand make ประเภทสินค้ากิ๊ฟช็อปที่มีความหลากหลายและแตกต่างทางด้านรูปแบบการผลิต อีกทั้งลูกค้ายังสามารถร่วมนำเสนอรูปแบบความคิดได้ค่ะ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาวดวงกมล พูลดวง กต531 เลขที่15
    1.เคยทดลอง(เป็นก้อนเล็กๆ)
    2.อีก5ปีข้างหน้าอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานขายอีกเลยเพราะ เทคโนโลยีจะเข้ามาแทนที่ในส่วนของช่องทางการขาย และใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตเป็นตัวเชื่อมข้อมูลต่างๆในการซื้อขาย-สั่งซื้อ เป็นหลักและจะทำให้ธุรกิจลดต้นทุนและมีความสามารถในการขายได้ 24ชม. 365วัน
    3.สินค้าประเภทนาฬิกา ซึ่งนำขายในรูปแบบที่ลูกค้าสามารถประกอบเองได้ทุกรูปแบบ ประกอบง่าย รูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาว วิภาวี ชูทองคำ เลขที่ 34 การตลาด 531
    1. เคยลองเข่ยาคะ ได้ผลออกมาเป็นก้อนๆ 2 ก้อน
    2.ยังมีความจำเป็นแต่อาจจะลดน้อยลงกว่าปัจจุบัน เนื่องจากการขายโดยใช้พนักงานขายนั้นเป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลต่อบุคคลเป็นการให้คำอธิบายแกลูกค้าที่ดีที่สุดและช่วยกระตุ้นให้ผู้ซื้อทำการซื้อสินค้าและสามารถตอบสนองซึ่งกันและกันอย่างทันทีทันใด เพราะสินค้าหลายชนิดยังต้องใช้พนักงานขายเป็นตัวอธิบายการใช้ที่ซับซ้อน
    3.เลือกทำการตลาด "ไวรัล มาเก็ตติ้ง" กับเคสโทศัพท์ โดยจะออกแบบเคสเป็นรูปผลไม้โดยจะมีกลิ่นและรสชาติตามเคสนั้นๆด้วยเช่น เคสไอโฟนรูปส้ม ก็จะมีกลิ่นเปลือกส้มหอมๆและเมื่อลองใช้ลิ้นสัมผัสหรือลองชิมดูก็จะมีรสชาติเหมื่อนกินผลไม้(ส้ม)

    ตอบลบ
  27. นางสาว กรรณติญา ลือกำลัง กต531 เลขที่2
    1.ไม่เคยเขย่าโคอาล่ามาร์ชค่ะ
    2.อีก 5 ปี ข้างหน้าพนักงานขายยังมีความจำเป็นเพราะ สินค้าบางชนิดต้องใช้พนักงานในการแนะนำการใช้สินค้า แต่อาจจะไม่ต้องออกไปเจอลูกค้า แต่ใช้การแนะนำผ่านทาง social media แทน
    3.สินค้าประเภท กล่องใส่อาหาร ที่สามารถปรับอุณภูมิภายในกล่องได้ตามตองการ โดยใช้แบตเตอร์รี่ เช่น ปรับให้อาหารเย็นขึ้นสำหรับของหวาน หรือ ปรับให้ร้อนเช่นข้าวต้ม

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาว สุมลทิพย์ นาวีว่อง กต 531 เลขที่ 42
    1. เคยลองเขย่าแล้ว
    2. ยังมีความจำเป็นอยู่แต่อาจมีจำนวนน้อยลงเนื่องจากสินค้าบางอย่างยังจำเป็นที่จะต้องใช้พนักงานขายอยู่ สาเหตุที่ทำให้พนักงานขายลดลงเพราะอนาคตอาจจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยก้าวหน้าเข้ามาแทนที่
    3. นำผลิตภัณฑ์ Bang Bang มาขยำให้เข้ากันโดยมีรูปทรงเป็นวงกลมจะได้ผลิตภัณฑ์คือ Bang'Ball ใน 1 ซองจะทำเป็น 1 ลูกก็ได้ หรือ 2 ลูกก็ได้เพื่อให้รับประทานแบบพอดีคำ จะได้รสชาคข้าวพองที่คลุกเคล้ากับชอคโกแลต หอมคาราเมล มีความหวานแบบกลมกล่อมไม่เลี่ยน ทำให้กินแล้วไม่เบื่อชอคโกแลต สำคัญคือราคาถูกมากๆ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ7/12/2556

    นางสาวกนกวรรณ สัตพันธุ์ เลขทึ่ 1 การตลาด 531
    1.เคยทดลองค่ะ
    2.อีก 5 ปีข้างหน้าพนักงานขายยังมีความจำเป็น เพราะ สินค้าบางชนิดถ้าหากไม่มีพนักงานขายค่อยให้คำแนะนำ ผู้บริโภคอาจเกิดความสับสนในการใช้งานได้ ซึ่งอาจเสี่ยงมาสู่อันตรายที่จะตามมา เช่น สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า และ เป็นการช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้โภคด้วย
    3.เสื้อหอมกลิ่นดอกไม้ เช่น เสื้อสีแดงมีกลิ่นดอกกุหลาบ เสื้อสีขาวมีกลิ่นดอกมะลิ เป็นต้น เป็นการช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสดชื่นในขณะใช้งาน

    ตอบลบ
  30. นางสาววรวรรณ อินทวงษ์ เลขที่ 32 การตลาด 531
    1. ไม่เคยทดลองเขย่าค่ะ
    2. อีก 5 ปีข้างหน้าคิดว่า พนักงานขายจะมีความจำเป็นน้อยลง เพราะว่าสินค้าและบริการส่วนใหญ่ในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานขายแต่กลับเป็นสื่อจำพวก Social Media ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ความสำคัญของพนักงานขายลดลง รวมไปถึงทัศนคติที่เป็นด้านลบของลูกค้าที่มีต่อพนักงานขายอยู่แล้วด้วย
    3. การทำการตลาดแบบ "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" สินค้าที่จะนำมาทำคือ ไอศครีม 7 สี คือถ้าผู้บริโภครับประทานไปทุกๆ 30 วินาที ชั้นต่อไปไอศครีมก็จะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆจนครบทั้ง 7 สี

    ตอบลบ