- ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของ Maslow เป็นทฤษฎีที่นำเอาความต้องการของบุคคลที่ไม่มีที่สิ้นสุด มาใช้ในการกำหนดความต้องการของลูกค้าในการแสวงหาสินค้า ซึ่งพนักงานขายจำเป็นต้องศึกษาถึงความต้องการของมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุดนี้ เพื่อจะได้นำมาใช้ในการเสนอขายต่อไป ลำดับความต้องการของมนุษย์ 5 ขั้น ได้แก่ 1. ความต้องการทางด้านร่างกาย ( Physical Need ) 2. ความต้องการความปลอดภัย ( Safety Need ) 3. ความต้องการทางสังคม ( Social Need ) 4. ความต้องการการยกย่องนับถือ ( Esteem Need ) 5. ความต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ( Self actualization Need )น.ส.กันติชา เครือแก้ว 5610101202น.ส.สกาวพรรณ ฟุ้งเฟื่อง 5610101231
- ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS)เป็นทฤษฎีที่เน้นหนักด้านผู้ขายว่าต้อง ปฏิบัติการต่าง ๆ ตามลำดับขั้นให้ถูกต้องตามกาลเทศะ เพื่อผลสำเร็จในการเสนอขาย1.ความเอาใจใส่ (Attention)2.ความสนใจ ( Interest )3.ความปรารถนา(Desire)4.ตกลงใจซื้อ (Action)5.ความพอใจ (Satisfaction) (Sheldon พัฒนา AIDAS มาจาก AIDA ของ Lewis)นางสาวพิมพ์ลภัส จิตสุวรรณ์ 5610101225
ทฤษฎีการขาย ตามความถูกต้องของสภาพการณ์ (Right Set of Circmstance)สำหรับทฤษฎีนี้ ตั้งขึ้นโดยอาศัยพื้นฐาน การทดลองทางด้านจิตวิทยา ดังนั้นทฤษฎีนี้จงสรุปได้ว่า หากพนักงานขาย ได้ประสบความสำเร็จทางด้านการสร้างความพึงพอใจ ความตั้งใจ (Attention) และการที่จะได้รับความสนใจจากผู้คาดหวังแล้วตลอดเวลา ตลอดจนพนักงานขายได้สิ่งกระตุ้นอย่างเหมาะสม ผลที่จะได้รับก็คือ การขายปรากฏผลให้เห็น หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า การที่จะพยากรณ์ว่าการขายจะเกิดผลดีมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับ “ทักษะ” และความเหมาะสมในการรักษาสภาพการณ์ของพนักงานขาย ตุดบกพร่องวิธีนี้พนักงานขายยังไม่สามารถควบคุมปัจจัยภายในตัวผู้คาดหวังได้ลำดับขั้นการตัดสินในการซื้อของผู้บริโภค 5 ขั้น1. ทำไมจึงซื้อ (ความจำเป็น)2. จะซื้อชนิดไหน (ยี่ห้อ สไตล์)3. ซื้อจากที่ไหน4. จะใช้เงินเท่าไร5. จะซื้อเมื่อไรทฤษฎีของ วารินทร์ สินสูงสุด 2545ผู้จัดทำนางสาวภัคจิรา นาครินทร์ 5610101323 กต.562นางสาวรัชนี อำลอย 5610101227 กต.562
- ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของ Maslow เป็นทฤษฎีที่นำเอาความต้องการของบุคคลที่ไม่มีที่สิ้นสุด มาใช้ในการกำหนดความต้องการของลูกค้าในการแสวงหาสินค้า ซึ่งพนักงานขายจำเป็นต้องศึกษาถึงความต้องการของมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุดนี้ เพื่อจะได้นำมาใช้ในการเสนอขายต่อไป
ตอบลบลำดับความต้องการของมนุษย์ 5 ขั้น ได้แก่
1. ความต้องการทางด้านร่างกาย ( Physical Need )
2. ความต้องการความปลอดภัย ( Safety Need )
3. ความต้องการทางสังคม ( Social Need )
4. ความต้องการการยกย่องนับถือ ( Esteem Need )
5. ความต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ( Self actualization Need )
น.ส.กันติชา เครือแก้ว 5610101202
น.ส.สกาวพรรณ ฟุ้งเฟื่อง 5610101231
- ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS)
ตอบลบเป็นทฤษฎีที่เน้นหนักด้านผู้ขายว่าต้อง ปฏิบัติการต่าง ๆ ตามลำดับขั้นให้ถูกต้องตามกาลเทศะ เพื่อผลสำเร็จในการเสนอขาย
1.ความเอาใจใส่ (Attention)
2.ความสนใจ ( Interest )
3.ความปรารถนา(Desire)
4.ตกลงใจซื้อ (Action)
5.ความพอใจ (Satisfaction)
(Sheldon พัฒนา AIDAS มาจาก AIDA ของ Lewis)
นางสาวพิมพ์ลภัส จิตสุวรรณ์ 5610101225
ทฤษฎีการขาย ตามความถูกต้องของสภาพการณ์ (Right Set of Circmstance)
ตอบลบสำหรับทฤษฎีนี้ ตั้งขึ้นโดยอาศัยพื้นฐาน การทดลองทางด้านจิตวิทยา ดังนั้นทฤษฎีนี้จงสรุปได้ว่า หากพนักงานขาย ได้ประสบความสำเร็จทางด้านการสร้างความพึงพอใจ ความตั้งใจ (Attention) และการที่จะได้รับความสนใจจากผู้คาดหวังแล้วตลอดเวลา ตลอดจนพนักงานขายได้สิ่งกระตุ้นอย่างเหมาะสม ผลที่จะได้รับก็คือ การขายปรากฏผลให้เห็น หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า การที่จะพยากรณ์ว่าการขายจะเกิดผลดีมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับ “ทักษะ” และความเหมาะสมในการรักษาสภาพการณ์ของพนักงานขาย ตุดบกพร่องวิธีนี้พนักงานขายยังไม่สามารถควบคุมปัจจัยภายในตัวผู้คาดหวังได้ลำดับขั้นการตัดสินในการซื้อของผู้บริโภค 5 ขั้น
1. ทำไมจึงซื้อ (ความจำเป็น)
2. จะซื้อชนิดไหน (ยี่ห้อ สไตล์)
3. ซื้อจากที่ไหน
4. จะใช้เงินเท่าไร
5. จะซื้อเมื่อไร
ทฤษฎีของ วารินทร์ สินสูงสุด 2545
ผู้จัดทำ
นางสาวภัคจิรา นาครินทร์ 5610101323 กต.562
นางสาวรัชนี อำลอย 5610101227 กต.562