ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS)เป็นทฤษฎีที่เน้นหนักด้านผู้ขายว่าต้อง ปฏิบัติการต่าง ๆ ตามลำดับขั้นให้ถูกต้องตามกาลเทศะ เพื่อผลสำเร็จในการเสนอขาย1.ความเอาใจใส่ (Attention)2.ความสนใจ ( Interest )3.ความปรารถนา(Desire)4.ตกลงใจซื้อ (Action)5.ความพอใจ (Satisfaction) (Sheldon พัฒนา AIDAS มาจาก AIDA ของ Lewis)น.ส.กิติยา ช่างศิริวัฒนา 5610101302น.ส.จุฑารัตน์ เกลี้ยงขัน 5610101308
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ทฤษฎีการขาย aidas 1. ทฤษฎีแห่งการกระตุ้นและตอบสนอง แนวคิดคือ การกระทำที่เกิดขึ้น มีผลสืบเนื่องมาจากการตอบรับต่อการกระตุ้น เช่นเดียวกับลูกค้าที่ได้รับการเสนอขายที่ดีจากพนักงานขายที่เชี่ยวชาญย่อมตอบสนองที่จะตัดสินใจซื้อในขณะนั้น 2. ทฤษฎีลำดับขั้นในการตัดสินใจซื้อ หรือ ทฤษฎีไอดาส เริ่มจากพนักงานขายต้องกระตุ้นการรับฟังของลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้าที่จะขายและเพิ่มพูนให้เกิดความต้องการและกระตุ้นเร่งเร้าให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความพึงพอใจ 3. ทฤษฎีแห่งความต้องการและความพึงพอใจ มีแนวคิดว่ามนุษย์ทุกคนมีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด 4. ทฤษฎีการขายตามความถูกต้องของสถาพการณ์ดาราวรรณ อารามรักษ์ 5610101114ปวีณ์ธิดา ศรีเมือง 5610101121
ทฤษฎีการขายของ AIDAเป็นการแสดงลำดับขั้นตอนในกระบวนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งผ่านกระบวนการต่างๆ 4 ขั้นตอน- ความตั้งใจ- ความสนใจ- ความต้องการอยากได้- การตัดสินใจซื้อSt.Elmo Lewisนางสาว คัทลียา สุชฎา 5610101106นางสาว ฉวีวรรณ สินจรูญศักดิ์ 5610101109
- ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของ Maslow เป็นทฤษฎีที่นำเอาความต้องการของบุคคลที่ไม่มีที่สิ้นสุด มาใช้ในการกำหนดความต้องการของลูกค้าในการแสวงหาสินค้า ซึ่งพนักงานขายจำเป็นต้องศึกษาถึงความต้องการของมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุดนี้เพื่อจะได้นำมาใช้ในการเสนอขายต่อไปลำดับความต้องการของมนุษย์ 5 ขั้น ได้แก่1. ความต้องการทางด้านร่างกาย ( Physical Need )2. ความต้องการความปลอดภัย ( Safety Need )3. ความต้องการทางสังคม ( Social Need )4. ความต้องการการยกย่องนับถือ ( Esteem Need )5. ความต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ( Self actualization Need ) นางสาว รัตนาภรณ์ ต่อวงศ์ 5610101129นางสาว บุสริน หัสนี 5610101120
แนวคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ใช้ในการสงเสริมการขาย Philip Kotler (1999, p. 509; 2000, p. 567) อธิบายถึงกลยุทธในการสงเสริมการขายว่าประกอบด้วย กลยุทธผลัก (Push Strategy) เปนกลยุทธที่นิยมในการสงเสริมการขายที่มุงสูคนกลางโดย ที่ผูผลิตจะผลักดันผลิตภณฑั ของตนใหไปตามช่องทางไปยังผูคาสงและผูคาปลีก กลยุทธดึง (Pull Strategy) เป็นการใช เงินเป็นจำนวนมากในการจัดทําโฆษณาและการ สงเสริมการขายที่มุงสูผูบริโภคเพื่อสรางกระแสความตองการจากผูบริโภค น.ส.เพชรรัตน์ รอดเพ็ชร์ 5610101124 น.ส.รัตน์ชนันท์ แซ่ซี่ 5610101128
ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS Theory of selling)เป็นทฤษฎีการขายที่เน้นทางด้านผู้ขายที่ต้องปฏิบัติการต่างๆให้ถูกกาลเทศะเพื่อหี้ผลสำเร็จในการเสนอขายสินค้า ดังนี1. ความตั้งใจหรือความอาใจใส่ เราต้องใส่ใจในการผลิตสินค้าหรือบริการที่ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพที่ได้วางไว้ ใส่ใจในการปรับปรุงแก้ไขสินค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่ดีตรงตามมาตรฐานให้ได้มากที่สุด2. ความสนใจ การใช้โลโก้ หรือสโลแกนมาใช้เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ สร้างความสนใจ ดึงดูดใจเพื่อบริโภค3. ความปรารถนา ความปรารถนานั้นเป็นสิ่งที่มีมากกว่าความต้องการ มันสามารถดึงลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการของเราได้ เหมาะสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม4. การกระทำ เป็นการกระทำโดยการใช้การประชาสัมพันธ์ โปรโมท เพื่อการที่จะทำให้ลูกค้าตกลงที่จะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ5. ความพึงพอใจ เป็นการสร้างคุณสมบัติพิเศษของสินค้าหรือบริการ ให้ลูกค้าเกิดการพึงพอใจนางสาวกัญจน์อมล ถิ่นเกาะยาว 5610101103นางสาวดารารัตน์ ไชยแก้ว 5610101113
ทฤษฎีเกี่ยวกับการจูงใจของมาสโลว์มาสโลว์ได้ตั้งทฤษฎีเกี่ยวกับ แรงจูงใจโดยมาสโลว์ ได้อธิบายถึงความต้องการของมนุษย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นลำดับขั้นจากต่ำไปหาสูงและเป็นทฤษฎีที่ยอมรับกันแพร่หลายสมมติฐานดังกล่าวมีความเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ดังนี้1. มนุษย์มีความต้องการอยู่เสมอ 2. ความต้องการที่ได้รับการตอบสนองแล้ว จะไม่เป็นสิ่งจูงใจของพฤติกรรมอีกต่อไป3. ความต้องการของมนุษย์มีลำดับขั้นความสำคัญ 4. ตามทฤษฎีของมาสโลว์ได้แบ่งลำดับขั้นของความต้องการ (Hierarchy of Needs) น.ส. กิตติยา ณ ระนอง 5610101105น.ส. อรวิมล พัฒนกิจวิบูลย์ 5610101141
ทฤษฎีแห่งการกระตุ้นและการตอบสนอง (The Stimulus-Response Theory)ทฤษฎีนี้มีความเชื่อว่า การกระทำใดๆ ของมนุษย์เกิดเพราะการตอบสนองสิ่งเร้าที่เข้ามา กระตุ้นร่างกายหรือจิตใจ ดังนั้น หากพนักงาน ขายสามารถสร้างสิ่งเร้าหรือสร้างสาเหตุซื้อที่ถุกใจลูกค้าแล้ว ลูกค้าก็จะตอบสนองสิ่งเร้านั้นใช้ทฤษฎีการขาย ดังนี้1) การกระทำของคน (ลูกค้า) มีสาเหตุมาจากการถูกกระตุ้นโดยสิ่งเร้า2) การกำหนดสิ่งเร้าหรือสาเหตุซื้อว่าจะเป็นอะไรนั้น พนักงานขายต้องพิจารณาให้ เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละคน3) สิ่งเร้าหรือสาเหตุซื้ออาจจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้า เช่น ซื้อนาฬิกาเพื่อใช้ดูเวลานาย ธนพนธ์ เป้าทอง 5610101313นาย นาวิน พันธ์ทิพย์ 5610101317
. ทฤษฎีแห่งการวิเคราะห์ลูกค้า (The Dept Theory) หากพนักงานขายรู้เรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าและสถานการณ์ปัจจุบันภายในและภายนอกกิจการมากเท่าใด ก็ยิ่งทำให้งานขายมีประสิทธิภาพมากเพียงนั้น ทฤษฎีนี้เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน เป็นทฤษฎีแห่งความสำเร็จ พนักงานขายต้องพิจารณาหาความต้องการของลูกค้าก่อน โดยไม่คำนึงถึงสินค้าหรือบริการ เมื่อพบความต้องการของลูกค้าแล้วจึงนำสินค้าหรือบริการเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า แหล่งที่มา โดยอาจารย์มังกร ปุมกิ่งและอาจารย์ พรนภา ดำมณีนางสาว รัชนีพร นพฤทธิ์ 5610101127นางสาว จารุวรรณ หินน้อย 5610101305
ทฤษฎีการจูงใจของแม็คเคลลแลนด์ (McClelland) ตามทฤษฎีนั้นยึดถือความเชื่อว่าความต้องการของคนที่จะเป็นแรงจูงใจที่สำคัญมี 3 ประการ คือ 1. ความต้องการประสบความสำเร็จ (Need for achievement หรือ nAch) จะแสวงหาแนวทางเพื่อก้าวไปข้างหน้า จะใช้ความพยายามเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ และจะมีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาต่างๆ 2. ความต้องการความรักความผูกพัน (Need for affiliation หรือ nAff) ได้จัดลำดับความต้องการที่อยากจะอยู่ร่วมกับผู้อื่น มากกว่าความต้องการเพื่อความสำเร็จ 3. ความต้องการอำนาจบารมี (Need for power หรือ nPow) ความปรารถนาอยากได้อำนาจบารมีเพื่อนำไปใช้ควบคุมกำกับผู้อื่น น.ส. จินตนา คำพันธ์ 5610101306 น.ส. ณัฐชา หาญเคียว 5610101310
ทฤษฎีการขาย ตามความถูกต้องของสภาพการณ์ (Right Set of Circumstance)สำหรับทฤษฎีนี้ ตั้งขึ้นโดยอาศัยพื้นฐาน การทดลองทางด้านจิตวิทยา ดังนั้น ทฤษฎีนี้จึงสรุปได้ว่า หากพนักงานขายได้ประสบความสำเร็จในการสร้างความพอใจ ความตั้งใจ (Attention) และการที่จะได้รับความสนใจจากผู้คาดหวังแล้วตลอดเวลา ตลอดจนพนักงานขายได้สิ่งกระตุ้นอย่างเหมาะสม ผลที่จะได้รับก็คือ การขายปรากฏผลให้เห็น หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า การรักษาสภาพการณ์ของพนักงานขาย จุดบกพร่องวิธีนี้พนักงานขายยังไม่สามารถควบคุมปัจจัยภายในตัวผู้คาดหวังได้ ลำดับขุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 5 ขั้น มีดังนี้1. ทำไมจึงซื้อ (ความจำเป็น)2. จะซื้อชนิดไหน (ยี่ห้อ สไตล์)3. ซื้อจากไหน4. จะใช้เงินเท่าไหร่5. จะซื้อเมื่อไหร่(วารินทร์ สินสูงสุด 2545:72)น.ส.กรรณิการ์ สีสุวรรณ 5610101102น.ส.เพ็ญธัญญา แสนภูวา 5610101125
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข/ทฤษฎีการเสริมแรง (S-R Theory หรือ Operant Conditioning)เจ้าของทฤษฎีนี้คือ สกินเนอร์ (Skinner) กล่าวว่า ปฏิกริยาตอบสนองหนึ่งอาจไม่ใช่เนื่องมาจากสิ่งเร้าเดียวสิ่งเร้านั้นๆก็คงจะทำให้เกิดการตอบสนองเช่นเดียวกันได้ ถ้าได้มีการวางเงื่อนไขที่ถูกต้องนาย กฤษฏา อาดำ (5610101301)นาย ธนวัฒน์ชัยเพชร(5610101314)
ทฤษฎีการกระตุ้นและการตอบสนอง การกระทำใดๆของมนุษย์เกิดเพราะการตอบสนองสิ่งเร้าที่เข้ามากระตุ้นร่างกายหรือจิตใจเจ้าของทฤษฎี AIDAS1.การกระทำของลูกค้าเกิดจากการกระตุ้นโดยสิ่งเร้า2.การกำหนดสิ่งเร้านั้น พนักงานต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน3.สิ่งเร้าจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้านายฉลองเกียรติ ไชยสิทธิ์ 5610101108นายเสฏฐวุฒิ บัวทอง 5610101138
ทฤษฏีของไอดาส1กระตุ้นการรับฟังของลูกค้า2เกิดความสนใจ3เกิดความต้องการ4ตัดสินใจซื้อ5ความพึงพอใจทฤษฏีแรงจูงใจของ ฟรอยด์ 1ความพอใจด้านจิตวิทยา2ความพอใจเกี่ยวกับตนเอง3ความพอใจเกี่ยวกับจริยธรรมนาย วีระยุทธ์ อาจกิจ 5610101131นาย เอกชัย ฅนคลัง 5010101145นาย เทพสิน เรืองจันทร์ 5610101312
Buying formula theory (E.K.strong;jr) ลูกค้ามีกระบวนการตัดสินใจซื้อโดยเริ่มจากความต้องการ(needs)หรือปัญหา(problem)ที่เกิดขึ้น แล้วจึงแสวงหาสินค้า/บริการ รวมไปถึง brand ที่สามารถตอบสนองความต้องการหรือแก้ไขปัญหาได้ จนทำให้เกิดความพึงพอใจในที่สุด น.ส.ฉันทรัตน์ ทองแก้ว 5610101110น.ส.ชลิดา แพทย์ขิม 5610101111
ทฤษฎีแรงจูงใจ ของมาสโลว์ มี5ขั้นตอน1.ความต้องการทางร่างกาย2.ความต้องการความปลอดภัยและมั่นคง3.ความต้องการคสามผูกพันธ์หรือการยอมรับ4.ความต้องการการยกย่อง5.ความต้องการความสำเร็จในชีวิตทฤษฎีการเรียนรู้.ของเมเยอร์ 1.พฤติกรรมควรชี้ชัดและสังเกตได้2.เงื่อนไขพฤติกรรมสำเร็จได้ควรมีเงื่อนไขในการช่วยเหลือ3.มาตรฐานพฤติกรรมที่ได้นั้นสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด นัฐริญา. กุลดี. 117นุชฎา.หาญทะเล.118ณัฐปภัสร์.จิระจิตติพร 304
ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS)
ตอบลบเป็นทฤษฎีที่เน้นหนักด้านผู้ขายว่าต้อง ปฏิบัติการต่าง ๆ ตามลำดับขั้นให้ถูกต้องตามกาลเทศะ เพื่อผลสำเร็จในการเสนอขาย
1.ความเอาใจใส่ (Attention)
2.ความสนใจ ( Interest )
3.ความปรารถนา(Desire)
4.ตกลงใจซื้อ (Action)
5.ความพอใจ (Satisfaction)
(Sheldon พัฒนา AIDAS มาจาก AIDA ของ Lewis)
น.ส.กิติยา ช่างศิริวัฒนา 5610101302
น.ส.จุฑารัตน์ เกลี้ยงขัน 5610101308
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบทฤษฎีการขาย aidas
ตอบลบ1. ทฤษฎีแห่งการกระตุ้นและตอบสนอง แนวคิดคือ การกระทำที่เกิดขึ้น มีผลสืบเนื่องมาจากการตอบรับต่อการกระตุ้น เช่นเดียวกับลูกค้าที่ได้รับการเสนอขายที่ดีจากพนักงานขายที่เชี่ยวชาญย่อมตอบสนองที่จะตัดสินใจซื้อในขณะนั้น
2. ทฤษฎีลำดับขั้นในการตัดสินใจซื้อ หรือ ทฤษฎีไอดาส เริ่มจากพนักงานขายต้องกระตุ้น
การรับฟังของลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้าที่จะขายและเพิ่มพูนให้เกิดความต้องการและกระตุ้นเร่งเร้าให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความพึงพอใจ
3. ทฤษฎีแห่งความต้องการและความพึงพอใจ มีแนวคิดว่ามนุษย์ทุกคนมีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด
4. ทฤษฎีการขายตามความถูกต้องของสถาพการณ์
ดาราวรรณ อารามรักษ์ 5610101114
ปวีณ์ธิดา ศรีเมือง 5610101121
ทฤษฎีการขายของ AIDA
ตอบลบเป็นการแสดงลำดับขั้นตอนในกระบวนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งผ่านกระบวนการต่างๆ 4 ขั้นตอน
- ความตั้งใจ
- ความสนใจ
- ความต้องการอยากได้
- การตัดสินใจซื้อ
St.Elmo Lewis
นางสาว คัทลียา สุชฎา 5610101106
นางสาว ฉวีวรรณ สินจรูญศักดิ์ 5610101109
- ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของ Maslow
ตอบลบเป็นทฤษฎีที่นำเอาความต้องการของบุคคลที่ไม่มีที่สิ้นสุด มาใช้ในการกำหนดความต้องการของลูกค้าในการแสวงหาสินค้า ซึ่งพนักงานขายจำเป็นต้องศึกษาถึงความต้องการของมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุดนี้เพื่อจะได้นำมาใช้ในการเสนอขายต่อไป
ลำดับความต้องการของมนุษย์ 5 ขั้น ได้แก่
1. ความต้องการทางด้านร่างกาย ( Physical Need )
2. ความต้องการความปลอดภัย ( Safety Need )
3. ความต้องการทางสังคม ( Social Need )
4. ความต้องการการยกย่องนับถือ ( Esteem Need )
5. ความต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ( Self actualization Need )
นางสาว รัตนาภรณ์ ต่อวงศ์ 5610101129
นางสาว บุสริน หัสนี 5610101120
แนวคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ใช้ในการสงเสริมการขาย
ตอบลบPhilip Kotler (1999, p. 509; 2000, p. 567) อธิบายถึงกลยุทธในการสงเสริมการขายว่าประกอบด้วย
กลยุทธผลัก (Push Strategy) เปนกลยุทธที่นิยมในการสงเสริมการขายที่มุงสูคนกลางโดย ที่ผูผลิตจะผลักดันผลิตภณฑั ของตนใหไปตามช่องทางไปยังผูคาสงและผูคาปลีก
กลยุทธดึง (Pull Strategy) เป็นการใช เงินเป็นจำนวนมากในการจัดทําโฆษณาและการ สงเสริมการขายที่มุงสูผูบริโภคเพื่อสรางกระแสความตองการจากผูบริโภค
น.ส.เพชรรัตน์ รอดเพ็ชร์ 5610101124
น.ส.รัตน์ชนันท์ แซ่ซี่ 5610101128
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS Theory of selling)
ตอบลบเป็นทฤษฎีการขายที่เน้นทางด้านผู้ขายที่ต้องปฏิบัติการต่างๆให้ถูกกาลเทศะเพื่อหี้ผลสำเร็จในการเสนอขายสินค้า ดังนี
1. ความตั้งใจหรือความอาใจใส่ เราต้องใส่ใจในการผลิตสินค้าหรือบริการที่ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพที่ได้วางไว้ ใส่ใจในการปรับปรุงแก้ไขสินค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่ดีตรงตามมาตรฐานให้ได้มากที่สุด
2. ความสนใจ การใช้โลโก้ หรือสโลแกนมาใช้เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ สร้างความสนใจ ดึงดูดใจเพื่อบริโภค
3. ความปรารถนา ความปรารถนานั้นเป็นสิ่งที่มีมากกว่าความต้องการ มันสามารถดึงลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการของเราได้ เหมาะสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม
4. การกระทำ เป็นการกระทำโดยการใช้การประชาสัมพันธ์ โปรโมท เพื่อการที่จะทำให้ลูกค้าตกลงที่จะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ
5. ความพึงพอใจ เป็นการสร้างคุณสมบัติพิเศษของสินค้าหรือบริการ ให้ลูกค้าเกิดการพึงพอใจ
นางสาวกัญจน์อมล ถิ่นเกาะยาว 5610101103
นางสาวดารารัตน์ ไชยแก้ว 5610101113
ทฤษฎีเกี่ยวกับการจูงใจของมาสโลว์
ตอบลบมาสโลว์ได้ตั้งทฤษฎีเกี่ยวกับ แรงจูงใจโดยมาสโลว์ ได้อธิบายถึงความต้องการของมนุษย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นลำดับขั้นจากต่ำไปหาสูงและเป็นทฤษฎีที่ยอมรับกันแพร่หลายสมมติฐานดังกล่าวมีความเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ดังนี้
1. มนุษย์มีความต้องการอยู่เสมอ
2. ความต้องการที่ได้รับการตอบสนองแล้ว จะไม่เป็นสิ่งจูงใจของพฤติกรรมอีกต่อไป
3. ความต้องการของมนุษย์มีลำดับขั้นความสำคัญ
4. ตามทฤษฎีของมาสโลว์ได้แบ่งลำดับขั้นของความต้องการ (Hierarchy of Needs)
น.ส. กิตติยา ณ ระนอง 5610101105
น.ส. อรวิมล พัฒนกิจวิบูลย์ 5610101141
ทฤษฎีแห่งการกระตุ้นและการตอบสนอง (The Stimulus-Response Theory)
ตอบลบทฤษฎีนี้มีความเชื่อว่า การกระทำใดๆ ของมนุษย์เกิดเพราะการตอบสนองสิ่งเร้าที่เข้ามา กระตุ้นร่างกายหรือจิตใจ ดังนั้น หากพนักงาน ขายสามารถสร้างสิ่งเร้าหรือสร้างสาเหตุซื้อที่ถุกใจลูกค้าแล้ว ลูกค้าก็จะตอบสนองสิ่งเร้านั้น
ใช้ทฤษฎีการขาย ดังนี้
1) การกระทำของคน (ลูกค้า) มีสาเหตุมาจากการถูกกระตุ้นโดยสิ่งเร้า
2) การกำหนดสิ่งเร้าหรือสาเหตุซื้อว่าจะเป็นอะไรนั้น พนักงานขายต้องพิจารณาให้ เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละคน
3) สิ่งเร้าหรือสาเหตุซื้ออาจจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้า เช่น ซื้อนาฬิกาเพื่อใช้ดูเวลา
นาย ธนพนธ์ เป้าทอง 5610101313
นาย นาวิน พันธ์ทิพย์ 5610101317
. ทฤษฎีแห่งการวิเคราะห์ลูกค้า (The Dept Theory) หากพนักงานขายรู้เรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าและสถานการณ์ปัจจุบันภายในและภายนอกกิจการมากเท่าใด ก็ยิ่งทำให้งานขายมีประสิทธิภาพมากเพียงนั้น ทฤษฎีนี้เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน เป็นทฤษฎีแห่งความสำเร็จ พนักงานขายต้องพิจารณาหาความต้องการของลูกค้าก่อน โดยไม่คำนึงถึงสินค้าหรือบริการ เมื่อพบความต้องการของลูกค้าแล้วจึงนำสินค้าหรือบริการเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
ตอบลบแหล่งที่มา โดยอาจารย์มังกร ปุมกิ่งและอาจารย์ พรนภา ดำมณี
นางสาว รัชนีพร นพฤทธิ์ 5610101127
นางสาว จารุวรรณ หินน้อย 5610101305
ทฤษฎีการจูงใจของแม็คเคลลแลนด์ (McClelland) ตามทฤษฎีนั้นยึดถือความเชื่อว่าความต้องการของคนที่จะเป็นแรงจูงใจที่สำคัญมี 3 ประการ คือ
ตอบลบ1. ความต้องการประสบความสำเร็จ (Need for achievement หรือ nAch) จะแสวงหาแนวทางเพื่อก้าวไปข้างหน้า จะใช้ความพยายามเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ และจะมีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาต่างๆ
2. ความต้องการความรักความผูกพัน (Need for affiliation หรือ nAff) ได้จัดลำดับความต้องการที่อยากจะอยู่ร่วมกับผู้อื่น มากกว่าความต้องการเพื่อความสำเร็จ
3. ความต้องการอำนาจบารมี (Need for power หรือ nPow) ความปรารถนาอยากได้อำนาจบารมีเพื่อนำไปใช้ควบคุมกำกับผู้อื่น
น.ส. จินตนา คำพันธ์ 5610101306
น.ส. ณัฐชา หาญเคียว 5610101310
. ทฤษฎีแห่งการวิเคราะห์ลูกค้า (The Dept Theory) หากพนักงานขายรู้เรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าและสถานการณ์ปัจจุบันภายในและภายนอกกิจการมากเท่าใด ก็ยิ่งทำให้งานขายมีประสิทธิภาพมากเพียงนั้น ทฤษฎีนี้เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน เป็นทฤษฎีแห่งความสำเร็จ พนักงานขายต้องพิจารณาหาความต้องการของลูกค้าก่อน โดยไม่คำนึงถึงสินค้าหรือบริการ เมื่อพบความต้องการของลูกค้าแล้วจึงนำสินค้าหรือบริการเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
ตอบลบแหล่งที่มา โดยอาจารย์มังกร ปุมกิ่งและอาจารย์ พรนภา ดำมณี
นางสาว รัชนีพร นพฤทธิ์ 5610101127
นางสาว จารุวรรณ หินน้อย 5610101305
ทฤษฎีการขาย ตามความถูกต้องของสภาพการณ์ (Right Set of Circumstance)
ตอบลบสำหรับทฤษฎีนี้ ตั้งขึ้นโดยอาศัยพื้นฐาน การทดลองทางด้านจิตวิทยา ดังนั้น ทฤษฎีนี้จึงสรุปได้ว่า หากพนักงานขายได้ประสบความสำเร็จในการสร้างความพอใจ ความตั้งใจ (Attention) และการที่จะได้รับความสนใจจากผู้คาดหวังแล้วตลอดเวลา ตลอดจนพนักงานขายได้สิ่งกระตุ้นอย่างเหมาะสม ผลที่จะได้รับก็คือ การขายปรากฏผลให้เห็น หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า การรักษาสภาพการณ์ของพนักงานขาย จุดบกพร่องวิธีนี้พนักงานขายยังไม่สามารถควบคุมปัจจัยภายในตัวผู้คาดหวังได้ ลำดับขุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 5 ขั้น มีดังนี้
1. ทำไมจึงซื้อ (ความจำเป็น)
2. จะซื้อชนิดไหน (ยี่ห้อ สไตล์)
3. ซื้อจากไหน
4. จะใช้เงินเท่าไหร่
5. จะซื้อเมื่อไหร่
(วารินทร์ สินสูงสุด 2545:72)
น.ส.กรรณิการ์ สีสุวรรณ 5610101102
น.ส.เพ็ญธัญญา แสนภูวา 5610101125
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข/ทฤษฎีการเสริมแรง (S-R Theory หรือ Operant Conditioning)
ตอบลบเจ้าของทฤษฎีนี้คือ สกินเนอร์ (Skinner) กล่าวว่า ปฏิกริยาตอบสนองหนึ่งอาจไม่ใช่เนื่องมาจากสิ่งเร้าเดียวสิ่งเร้านั้นๆก็คงจะทำให้เกิดการตอบสนองเช่นเดียวกันได้ ถ้าได้มีการวางเงื่อนไขที่ถูกต้อง
นาย กฤษฏา อาดำ (5610101301)
นาย ธนวัฒน์ชัยเพชร(5610101314)
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบทฤษฎีการกระตุ้นและการตอบสนอง
ตอบลบการกระทำใดๆของมนุษย์เกิดเพราะการตอบสนองสิ่งเร้าที่เข้ามากระตุ้นร่างกายหรือจิตใจ
เจ้าของทฤษฎี AIDAS
1.การกระทำของลูกค้าเกิดจากการกระตุ้นโดยสิ่งเร้า
2.การกำหนดสิ่งเร้านั้น พนักงานต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน
3.สิ่งเร้าจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้า
นายฉลองเกียรติ ไชยสิทธิ์ 5610101108
นายเสฏฐวุฒิ บัวทอง 5610101138
ทฤษฏีของไอดาส
ตอบลบ1กระตุ้นการรับฟังของลูกค้า
2เกิดความสนใจ
3เกิดความต้องการ
4ตัดสินใจซื้อ
5ความพึงพอใจ
ทฤษฏีแรงจูงใจ
ของ ฟรอยด์
1ความพอใจด้านจิตวิทยา
2ความพอใจเกี่ยวกับตนเอง
3ความพอใจเกี่ยวกับจริยธรรม
นาย วีระยุทธ์ อาจกิจ 5610101131
นาย เอกชัย ฅนคลัง 5010101145
นาย เทพสิน เรืองจันทร์ 5610101312
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบBuying formula theory (E.K.strong;jr)
ตอบลบลูกค้ามีกระบวนการตัดสินใจซื้อโดยเริ่มจากความต้องการ(needs)หรือปัญหา(problem)ที่เกิดขึ้น แล้วจึงแสวงหาสินค้า/บริการ รวมไปถึง brand ที่สามารถตอบสนองความต้องการหรือแก้ไขปัญหาได้ จนทำให้เกิดความพึงพอใจในที่สุด
น.ส.ฉันทรัตน์ ทองแก้ว 5610101110
น.ส.ชลิดา แพทย์ขิม 5610101111
ทฤษฎีแรงจูงใจ ของมาสโลว์ มี5ขั้นตอน
ตอบลบ1.ความต้องการทางร่างกาย
2.ความต้องการความปลอดภัยและมั่นคง
3.ความต้องการคสามผูกพันธ์หรือการยอมรับ
4.ความต้องการการยกย่อง
5.ความต้องการความสำเร็จในชีวิต
ทฤษฎีการเรียนรู้.ของเมเยอร์ 1.พฤติกรรมควรชี้ชัดและสังเกตได้
2.เงื่อนไขพฤติกรรมสำเร็จได้ควรมีเงื่อนไขในการช่วยเหลือ
3.มาตรฐานพฤติกรรมที่ได้นั้นสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
นัฐริญา. กุลดี. 117
นุชฎา.หาญทะเล.118
ณัฐปภัสร์.จิระจิตติพร 304
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ