หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สวัสดี ก.ต.561

ส่งงานก่อน17.00นะ🕔🌸🌼🌷

24 ความคิดเห็น:

  1. ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS)
    เป็นทฤษฎีที่เน้นหนักด้านผู้ขายว่าต้อง ปฏิบัติการต่าง ๆ ตามลำดับขั้นให้ถูกต้องตามกาลเทศะ เพื่อผลสำเร็จในการเสนอขาย
    1.ความเอาใจใส่ (Attention)
    2.ความสนใจ ( Interest )
    3.ความปรารถนา(Desire)
    4.ตกลงใจซื้อ (Action)
    5.ความพอใจ (Satisfaction)
        (Sheldon พัฒนา AIDAS มาจาก AIDA ของ Lewis)
    น.ส.กิติยา ช่างศิริวัฒนา 5610101302
    น.ส.จุฑารัตน์ เกลี้ยงขัน 5610101308

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ทฤษฎีการขาย aidas
    1. ทฤษฎีแห่งการกระตุ้นและตอบสนอง แนวคิดคือ การกระทำที่เกิดขึ้น มีผลสืบเนื่องมาจากการตอบรับต่อการกระตุ้น เช่นเดียวกับลูกค้าที่ได้รับการเสนอขายที่ดีจากพนักงานขายที่เชี่ยวชาญย่อมตอบสนองที่จะตัดสินใจซื้อในขณะนั้น
    2. ทฤษฎีลำดับขั้นในการตัดสินใจซื้อ หรือ ทฤษฎีไอดาส เริ่มจากพนักงานขายต้องกระตุ้น
    การรับฟังของลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้าที่จะขายและเพิ่มพูนให้เกิดความต้องการและกระตุ้นเร่งเร้าให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความพึงพอใจ
    3. ทฤษฎีแห่งความต้องการและความพึงพอใจ มีแนวคิดว่ามนุษย์ทุกคนมีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด
    4. ทฤษฎีการขายตามความถูกต้องของสถาพการณ์

    ดาราวรรณ อารามรักษ์ 5610101114
    ปวีณ์ธิดา ศรีเมือง 5610101121

    ตอบลบ
  4. ทฤษฎีการขายของ AIDA
    เป็นการแสดงลำดับขั้นตอนในกระบวนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งผ่านกระบวนการต่างๆ 4 ขั้นตอน
    - ความตั้งใจ
    - ความสนใจ
    - ความต้องการอยากได้
    - การตัดสินใจซื้อ
    St.Elmo Lewis
    นางสาว คัทลียา สุชฎา 5610101106
    นางสาว ฉวีวรรณ สินจรูญศักดิ์ 5610101109

    ตอบลบ
  5. - ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของ Maslow
    เป็นทฤษฎีที่นำเอาความต้องการของบุคคลที่ไม่มีที่สิ้นสุด มาใช้ในการกำหนดความต้องการของลูกค้าในการแสวงหาสินค้า ซึ่งพนักงานขายจำเป็นต้องศึกษาถึงความต้องการของมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีวันสิ้นสุดนี้เพื่อจะได้นำมาใช้ในการเสนอขายต่อไป
    ลำดับความต้องการของมนุษย์ 5 ขั้น ได้แก่
    1. ความต้องการทางด้านร่างกาย ( Physical Need )
    2. ความต้องการความปลอดภัย ( Safety Need )
    3. ความต้องการทางสังคม ( Social Need )
    4. ความต้องการการยกย่องนับถือ ( Esteem Need )
    5. ความต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ( Self actualization Need )
    นางสาว รัตนาภรณ์ ต่อวงศ์ 5610101129
    นางสาว บุสริน หัสนี 5610101120

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ8/13/2558

    แนวคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ใช้ในการสงเสริมการขาย
    Philip Kotler (1999, p. 509; 2000, p. 567) อธิบายถึงกลยุทธในการสงเสริมการขายว่าประกอบด้วย
    กลยุทธผลัก (Push Strategy) เปนกลยุทธที่นิยมในการสงเสริมการขายที่มุงสูคนกลางโดย ที่ผูผลิตจะผลักดันผลิตภณฑั ของตนใหไปตามช่องทางไปยังผูคาสงและผูคาปลีก
    กลยุทธดึง (Pull Strategy) เป็นการใช เงินเป็นจำนวนมากในการจัดทําโฆษณาและการ สงเสริมการขายที่มุงสูผูบริโภคเพื่อสรางกระแสความตองการจากผูบริโภค
    น.ส.เพชรรัตน์ รอดเพ็ชร์ 5610101124
    น.ส.รัตน์ชนันท์ แซ่ซี่ 5610101128

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ทฤษฎีการขายไอดาส (AIDAS Theory of selling)
    เป็นทฤษฎีการขายที่เน้นทางด้านผู้ขายที่ต้องปฏิบัติการต่างๆให้ถูกกาลเทศะเพื่อหี้ผลสำเร็จในการเสนอขายสินค้า ดังนี
    1. ความตั้งใจหรือความอาใจใส่ เราต้องใส่ใจในการผลิตสินค้าหรือบริการที่ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพที่ได้วางไว้ ใส่ใจในการปรับปรุงแก้ไขสินค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่ดีตรงตามมาตรฐานให้ได้มากที่สุด
    2. ความสนใจ การใช้โลโก้ หรือสโลแกนมาใช้เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ สร้างความสนใจ ดึงดูดใจเพื่อบริโภค
    3. ความปรารถนา ความปรารถนานั้นเป็นสิ่งที่มีมากกว่าความต้องการ มันสามารถดึงลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการของเราได้ เหมาะสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม
    4. การกระทำ เป็นการกระทำโดยการใช้การประชาสัมพันธ์ โปรโมท เพื่อการที่จะทำให้ลูกค้าตกลงที่จะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ
    5. ความพึงพอใจ เป็นการสร้างคุณสมบัติพิเศษของสินค้าหรือบริการ ให้ลูกค้าเกิดการพึงพอใจ

    นางสาวกัญจน์อมล ถิ่นเกาะยาว 5610101103
    นางสาวดารารัตน์ ไชยแก้ว 5610101113

    ตอบลบ
  9. ทฤษฎีเกี่ยวกับการจูงใจของมาสโลว์

    มาสโลว์ได้ตั้งทฤษฎีเกี่ยวกับ แรงจูงใจโดยมาสโลว์ ได้อธิบายถึงความต้องการของมนุษย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นลำดับขั้นจากต่ำไปหาสูงและเป็นทฤษฎีที่ยอมรับกันแพร่หลายสมมติฐานดังกล่าวมีความเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ดังนี้
    1. มนุษย์มีความต้องการอยู่เสมอ
    2. ความต้องการที่ได้รับการตอบสนองแล้ว จะไม่เป็นสิ่งจูงใจของพฤติกรรมอีกต่อไป
    3. ความต้องการของมนุษย์มีลำดับขั้นความสำคัญ
    4. ตามทฤษฎีของมาสโลว์ได้แบ่งลำดับขั้นของความต้องการ (Hierarchy of Needs)

    น.ส. กิตติยา ณ ระนอง 5610101105
    น.ส. อรวิมล พัฒนกิจวิบูลย์ 5610101141

    ตอบลบ
  10. ทฤษฎีแห่งการกระตุ้นและการตอบสนอง (The Stimulus-Response Theory)
    ทฤษฎีนี้มีความเชื่อว่า การกระทำใดๆ ของมนุษย์เกิดเพราะการตอบสนองสิ่งเร้าที่เข้ามา กระตุ้นร่างกายหรือจิตใจ ดังนั้น หากพนักงาน ขายสามารถสร้างสิ่งเร้าหรือสร้างสาเหตุซื้อที่ถุกใจลูกค้าแล้ว ลูกค้าก็จะตอบสนองสิ่งเร้านั้น
    ใช้ทฤษฎีการขาย ดังนี้
    1) การกระทำของคน (ลูกค้า) มีสาเหตุมาจากการถูกกระตุ้นโดยสิ่งเร้า
    2) การกำหนดสิ่งเร้าหรือสาเหตุซื้อว่าจะเป็นอะไรนั้น พนักงานขายต้องพิจารณาให้ เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละคน
    3) สิ่งเร้าหรือสาเหตุซื้ออาจจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้า เช่น ซื้อนาฬิกาเพื่อใช้ดูเวลา

    นาย ธนพนธ์ เป้าทอง 5610101313
    นาย นาวิน พันธ์ทิพย์ 5610101317

    ตอบลบ
  11.           . ทฤษฎีแห่งการวิเคราะห์ลูกค้า (The Dept Theory)     หากพนักงานขายรู้เรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าและสถานการณ์ปัจจุบันภายในและภายนอกกิจการมากเท่าใด    ก็ยิ่งทำให้งานขายมีประสิทธิภาพมากเพียงนั้น      ทฤษฎีนี้เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน    เป็นทฤษฎีแห่งความสำเร็จ      พนักงานขายต้องพิจารณาหาความต้องการของลูกค้าก่อน   โดยไม่คำนึงถึงสินค้าหรือบริการ  เมื่อพบความต้องการของลูกค้าแล้วจึงนำสินค้าหรือบริการเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า       
    แหล่งที่มา โดยอาจารย์มังกร ปุมกิ่งและอาจารย์ พรนภา ดำมณี
    นางสาว รัชนีพร นพฤทธิ์ 5610101127
    นางสาว จารุวรรณ หินน้อย 5610101305

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ8/13/2558

    ทฤษฎีการจูงใจของแม็คเคลลแลนด์ (McClelland) ตามทฤษฎีนั้นยึดถือความเชื่อว่าความต้องการของคนที่จะเป็นแรงจูงใจที่สำคัญมี 3 ประการ คือ
    1. ความต้องการประสบความสำเร็จ (Need for achievement หรือ nAch) จะแสวงหาแนวทางเพื่อก้าวไปข้างหน้า จะใช้ความพยายามเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ และจะมีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาต่างๆ
    2. ความต้องการความรักความผูกพัน (Need for affiliation หรือ nAff) ได้จัดลำดับความต้องการที่อยากจะอยู่ร่วมกับผู้อื่น มากกว่าความต้องการเพื่อความสำเร็จ
    3. ความต้องการอำนาจบารมี (Need for power หรือ nPow) ความปรารถนาอยากได้อำนาจบารมีเพื่อนำไปใช้ควบคุมกำกับผู้อื่น
    น.ส. จินตนา คำพันธ์ 5610101306
    น.ส. ณัฐชา หาญเคียว 5610101310

    ตอบลบ
  13.           . ทฤษฎีแห่งการวิเคราะห์ลูกค้า (The Dept Theory)     หากพนักงานขายรู้เรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าและสถานการณ์ปัจจุบันภายในและภายนอกกิจการมากเท่าใด    ก็ยิ่งทำให้งานขายมีประสิทธิภาพมากเพียงนั้น      ทฤษฎีนี้เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน    เป็นทฤษฎีแห่งความสำเร็จ      พนักงานขายต้องพิจารณาหาความต้องการของลูกค้าก่อน   โดยไม่คำนึงถึงสินค้าหรือบริการ  เมื่อพบความต้องการของลูกค้าแล้วจึงนำสินค้าหรือบริการเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า       
    แหล่งที่มา โดยอาจารย์มังกร ปุมกิ่งและอาจารย์ พรนภา ดำมณี
    นางสาว รัชนีพร นพฤทธิ์ 5610101127
    นางสาว จารุวรรณ หินน้อย 5610101305

    ตอบลบ
  14. ทฤษฎีการขาย ตามความถูกต้องของสภาพการณ์ (Right Set of Circumstance)
    สำหรับทฤษฎีนี้ ตั้งขึ้นโดยอาศัยพื้นฐาน การทดลองทางด้านจิตวิทยา ดังนั้น ทฤษฎีนี้จึงสรุปได้ว่า หากพนักงานขายได้ประสบความสำเร็จในการสร้างความพอใจ ความตั้งใจ (Attention) และการที่จะได้รับความสนใจจากผู้คาดหวังแล้วตลอดเวลา ตลอดจนพนักงานขายได้สิ่งกระตุ้นอย่างเหมาะสม ผลที่จะได้รับก็คือ การขายปรากฏผลให้เห็น หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า การรักษาสภาพการณ์ของพนักงานขาย จุดบกพร่องวิธีนี้พนักงานขายยังไม่สามารถควบคุมปัจจัยภายในตัวผู้คาดหวังได้ ลำดับขุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 5 ขั้น มีดังนี้
    1. ทำไมจึงซื้อ (ความจำเป็น)
    2. จะซื้อชนิดไหน (ยี่ห้อ สไตล์)
    3. ซื้อจากไหน
    4. จะใช้เงินเท่าไหร่
    5. จะซื้อเมื่อไหร่
    (วารินทร์ สินสูงสุด 2545:72)
    น.ส.กรรณิการ์ สีสุวรรณ 5610101102
    น.ส.เพ็ญธัญญา แสนภูวา 5610101125

    ตอบลบ
  15. ทฤษฎีการวางเงื่อนไข/ทฤษฎีการเสริมแรง (S-R Theory หรือ Operant Conditioning)
    เจ้าของทฤษฎีนี้คือ สกินเนอร์ (Skinner) กล่าวว่า ปฏิกริยาตอบสนองหนึ่งอาจไม่ใช่เนื่องมาจากสิ่งเร้าเดียวสิ่งเร้านั้นๆก็คงจะทำให้เกิดการตอบสนองเช่นเดียวกันได้ ถ้าได้มีการวางเงื่อนไขที่ถูกต้อง
    นาย กฤษฏา อาดำ (5610101301)
    นาย ธนวัฒน์ชัยเพชร(5610101314)

    ตอบลบ
  16. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  17. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  18. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  19. ทฤษฎีการกระตุ้นและการตอบสนอง
    การกระทำใดๆของมนุษย์เกิดเพราะการตอบสนองสิ่งเร้าที่เข้ามากระตุ้นร่างกายหรือจิตใจ
    เจ้าของทฤษฎี AIDAS
    1.การกระทำของลูกค้าเกิดจากการกระตุ้นโดยสิ่งเร้า
    2.การกำหนดสิ่งเร้านั้น พนักงานต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน
    3.สิ่งเร้าจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้า
    นายฉลองเกียรติ ไชยสิทธิ์ 5610101108
    นายเสฏฐวุฒิ บัวทอง 5610101138

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ8/13/2558

    ทฤษฏีของไอดาส
    1กระตุ้นการรับฟังของลูกค้า
    2เกิดความสนใจ
    3เกิดความต้องการ
    4ตัดสินใจซื้อ
    5ความพึงพอใจ

    ทฤษฏีแรงจูงใจ
    ของ ฟรอยด์
    1ความพอใจด้านจิตวิทยา
    2ความพอใจเกี่ยวกับตนเอง
    3ความพอใจเกี่ยวกับจริยธรรม

    นาย วีระยุทธ์ อาจกิจ 5610101131
    นาย เอกชัย ฅนคลัง 5010101145
    นาย เทพสิน เรืองจันทร์ 5610101312

    ตอบลบ
  21. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  22. Buying formula theory (E.K.strong;jr)
    ลูกค้ามีกระบวนการตัดสินใจซื้อโดยเริ่มจากความต้องการ(needs)หรือปัญหา(problem)ที่เกิดขึ้น แล้วจึงแสวงหาสินค้า/บริการ รวมไปถึง brand ที่สามารถตอบสนองความต้องการหรือแก้ไขปัญหาได้ จนทำให้เกิดความพึงพอใจในที่สุด
    น.ส.ฉันทรัตน์ ทองแก้ว 5610101110
    น.ส.ชลิดา แพทย์ขิม 5610101111

    ตอบลบ
  23. ทฤษฎีแรงจูงใจ ของมาสโลว์ มี5ขั้นตอน
    1.ความต้องการทางร่างกาย
    2.ความต้องการความปลอดภัยและมั่นคง
    3.ความต้องการคสามผูกพันธ์หรือการยอมรับ
    4.ความต้องการการยกย่อง
    5.ความต้องการความสำเร็จในชีวิต

    ทฤษฎีการเรียนรู้.ของเมเยอร์ 1.พฤติกรรมควรชี้ชัดและสังเกตได้
    2.เงื่อนไขพฤติกรรมสำเร็จได้ควรมีเงื่อนไขในการช่วยเหลือ
    3.มาตรฐานพฤติกรรมที่ได้นั้นสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
    นัฐริญา. กุลดี. 117
    นุชฎา.หาญทะเล.118
    ณัฐปภัสร์.จิระจิตติพร 304

    ตอบลบ
  24. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ